Tin mới

Phóng viên CNN: Vợ Trump nghi cố vấn của chồng đứng sau vụ rò rỉ ảnh khỏa thân

Thứ ba, 03/12/2019, 15:09 (GMT+7)

Những bức ảnh khỏa thân của Melania Trump được chụp từ năm 1996 đã xuất hiện trên tờ New York Post vào năm 2016, chỉ vài tháng trước ngày bầu cử đã khuấy động truyền thông khi đó.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump nghi ngờ Roger Stone, cố vấn lâu năm của Donald Trump đứng sau vụ rò rỉ ảnh khỏa thân từ thời bà còn làm người mẫu. Thông tin này được đăng trong cuốn sách mới với tựa đề: "Free, Melania: The Unauthorised Biography”.

Tác giả cuốn sách, phóng viên Nhà Trắng của CNN Kate Bennett viết rằng đệ nhất phu nhân "vẫn không tin" chồng mình nhúng tay vào việc làm lộ những bức ảnh đăng trên New York Post vào ngày 30/6/2016, tức vài tháng trước ngày bầu cử. Vào thời điểm đó, ông Stone không có vai trò chính thức trong chiến dịch của Trump. Ông đã rời bỏ chiến dịch vào tháng 8/2015 mặc dù vẫn còn thân thiết với Donald Trump.

Khi nhắc về những bức ảnh khỏa thân của bà Melania, phóng viên Bennett cho biết bà không bày tỏ suy nghĩ về việc Trump nắm trong tay những tờ báo. Tuy nhiên, bạn bè nói rằng bà Trump vẫn không tin chồng làm vậy với mình còn với ông Stone thì bà ấy không chắc.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump. Ảnh: AP

Roger Stone đã phủ nhận luận điệu của phóng viên Kate Bennett. Vợ ông, bà Nydia Stone sau đó đã gửi tuyên bố bằng văn bản đến cho Bennett. "Sự nghi ngờ được xác nhận trong cuốn sách của Kate Bennett là sai hoàn toàn và phi logic. Chồng tôi và tôi biết Malania là ai từ khi cô ấy bắt đầu hẹn hò với tổng thống. Chúng tôi ngưỡng mộ cô ấy và nghĩ cô ấy đang làm một công việc phi thường, đó là đệ nhất phu nhân".

Tuyên bố của bà Stone nói rằng luận điệu lố bịch này là nỗ lực thúc đẩy sự bất đồng giữa chồng bà và tổng thống, người mà ông ấy đã trung thành suốt 30 năm qua. "Không ai ủng hộ cho cuộc bầu cử của tổng thống mạnh mẽ hơn Roger Stone và việc làm rò rỉ bất cứ thứ gì làm hỏng triển vọng đắc cử của ông ấy đều vô lý. Kate Bennett làm việc cho CNN, do đó không có thứ gì mà bà ta báo cáo là có thể tin được".

Nhà Trắng cũng đã lên tiếng chỉ trích những luận điệu trong cuốn sách. Trong một tuyên bố được gửi cho bên xuất bản, thư ký báo chí Stephanie Grisham viết: "Bà Trump đã rất ngạc nhiên trước báo cáo của Kate Bennett. Văn phòng chúng tôi đã làm việc với Kate một cách thiện chí về cuốn sách của bà ấy và nghĩ bà ấy sẽ làm một việc trung thực. Thật đáng buồn, nó lại có nhiều chi tiết và ý kiến sai sự thật, cho thấy bà Bennett đã nói chuyện với nhiều người ẩn danh, những người không biết đệ nhất phu nhân. Nó tiếp tục gây thất vọng khi mọi người, đặc biệt là các nhà báo viết sách với những thông tin sai sự thật chỉ đệ kiếm lợi từ gia đình tổng thống".

Những bức ảnh khỏa thân của Melania Trump được chụp từ năm 1996 tại Manhattan và được xuất bản trên một tạp chí của Pháp trong năm tiếp theo. Trong ảnh, bà Melania không mặc gì, mang giày cao gót, chụp từ nhiều hướng. Tại thời điểm chụp ảnh, bà Malania mới tới New York sau khi thôi làm người mẫu tại Paris và Milan, Italy.

Khi được hỏi về những bức ảnh tại thời điểm bị rò rỉ, Donald Trump đã gạt đi các tranh cãi. Ông nói với tờ Post: "Melania là một trong những người mẫu thành công nhất và bà ấy đã thực hiện nhiều buổi chụp hình, trong đó có cả ảnh bìa và ảnh cho các tạp chí lớn. Đây là bức ảnh được chụp cho một tạp chí châu Âu trước khi tôi biết Melania. Tại châu Âu, những bức ảnh như thế này là rất thời trang và phổ biến".

Melania Trump đã coi sự nghiệp người mẫu của bà là rất thành công trước khi trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ. Bà chưa bao giờ phủ nhận việc chụp ảnh khỏa thân cho trang bìa của tạp chí GQ nổi tiếng của Anh vào năm 2000 và thừa nhận "người dân sẽ luôn đánh giá" bà dựa trên quá khứ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news