Tin mới

Phóng viên kể chuyện cùng CSGT truy đuổi xe điên gần 10km

Thứ tư, 26/08/2015, 10:02 (GMT+7)

Là người trực tiếp cùng CSGT "truy đuổi" chiếc taxi "điên", anh Hoàng Phong (PV báo An ninh Thủ đô) kể lại hành trình đuổi bắt như phim hành động.

Là người trực tiếp cùng CSGT "truy đuổi" chiếc taxi "điên", anh Hoàng Phong (PV báo An ninh Thủ đô) kể lại hành trình đuổi bắt như phim hành động.

Video:

[mecloud]BfBqZAM8p8[/mecloud]

Truy đuổi như phim hành động

Trưa ngày 25/8, tài xế Nguyễn Văn Dũng (31 tuổi) lái taxi Mai Linh đón khách ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Chiếc xe đi sai làn đường và bị cảnh sát ra tín hiệu dừng phương tiện.

Chiếc xe bị CSGT chặn lại sau khi bỏ chạy 6-7km.

Tuy nhiên, tài xế nhấn ga bỏ chạy và đâm trúng một cảnh sát, hất người này lên capo. Tài xế đánh lái, phóng xe vào phố Phan Chu Trinh và phóng đi.

Chạy tới phố Trần Hưng Đạo, tài xế này va quệt khiến nhiều người và xe máy ngã xuống đường. Người dân bức xúc, hô hoán truy đuổi.

Video: Nghẹt thở truy đuổi xe điên

[mecloud]AQ3qC9982e[/mecloud]

Sau khi bỏ chạy khoảng 6-7km, tài xế bị người dân, CSGT chặn lại. Nhiều người bức xúc đã lao vào đánh tài xế.

Có mặt tại hiện trường, đồng thời cũng là người trực tiếp cùng CSGT "truy đuổi" tài xế “xe điên”, anh Hoàng Phong (PV báo An ninh Thủ đô) đã phối hợp với CSGT căn ngăn, giải cứu tài xế taxi khỏi bị hành hung.

Anh Phong kể lại, sau khi đâm gục một cảnh sát giao thông trên phố Bà Triệu, tài xế tăng ga bỏ chạy tới trước số nhà 54 phố Trần Hưng Đạo thì bị 2 xe cảnh sát đuổi kịp, chặn lại.

Do quá bức xúc, một số người dân đã lao vào đánh tài xế.

Người này đánh lái ép ngã 2 xe đặc chủng và một số môtô của người dân. Sau đó tài xế lao lên vỉa hè, tiếp tục va quệt với nhiều xe máy khiến người dân la hét, bỏ chạy. Chiếc taxi lao xuống đường lạng lách, đánh võng khiến các phương tiện đi ngược chiều né tránh.

Người này lái taxi dọc các phố Trần Hưng Đạo - Quang Trung - Lý Thường Kiệt - Phan Chu Trinh. Tới nút giao Tăng Bạt Hổ - Trần Thánh Tông, anh ta không thể đi tiếp do đường quá đông. Bị hai xe cảnh sát và người dân chặn đầu, tài xế đánh lái quay ngược về phố Lê Thánh Tông. “Trên đường truy đuổi, cảnh sát liên tục hô hoán cảnh báo người dân phía trước né tránh chiếc taxi để khỏi bị tai nạn. Hàng chục người đi đường cùng cảnh sát đuổi theo", PV Hoàng Phong kể.

Sau khi chạy quanh các phố, chiếc taxi đi từ Nhà hát Lớn sang phố Tràng Tiền, sau đó lao ra đường Trần Khánh Dư. Tới nút giao Lãng Yên - Nguyễn Khoái (phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng), chiếc xe gặp sự cố nên tấp vào lề đường. Khoảng 6-7 người dân dừng xe dùng gạch, đá đập vỡ kính hai cửa trước và kính chắn gió taxi rồi lao tới mở cửa đánh tài xế. “Tôi mở cửa phụ rút chìa khóa ôtô, ngả ghế lái kéo người này ra phía sau. Nhiều thanh niên liên tục dùng gạch đá ném vào phía trong. Tài xế rất hoảng loạn", anh Hoàng Phong kể.

Sau đó, cảnh sát trấn an người dân và đưa tài xế về trụ sở Công an phường Trần Hưng Đạo để giải quyết vụ việc.

Nguyên nhân sự việc được tài xế taxi giải thích, do anh đang dừng đón trả khách sai quy định trên phố Bà Triệu thì cảnh sát ra tín hiệu kiểm tra. Anh lái xe đâm trúng một cảnh sát rồi hoảng sợ, tăng ga bỏ chạy. Một cảnh sát trong tổ công tác tham gia truy đuổi cho biết, chiếc taxi chạy với tốc độ kinh hoàng. Ôtô liên tục lạng lách, đánh võng suốt quãng đường 6-7 km. Sau khoảng 30 phút, chiếc xe mới được khống chế.

Liên quan đến vụ việc, chiều cùng ngày, ông Nguyễn Công Hùng - Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần Mai Linh miền Bắc cho biết, hiện phía công ty Mai Linh đã đình chỉ công tác đối với tài xế Dũng, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định thủ tục pháp luật.

Phía công ty Mai Linh cũng cho rằng, sự việc tài xế Dũng gây ra là ngoài ý muốn. Ngay trong chiều ngày 15/8, đại diện Công ty Mai Linh đã đến thăm hỏi chiến sỹ Phạm Quốc Long, Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội) trong quá trình rượt đuổi đã bị xây xước nhẹ.

Người dân đánh tài xế là vi phạm pháp luật

Liên quan đến vụ việc tài xế taxi (hãng taxi Mai Linh) hất công an lên nắp capo chạy trên phố, khi xe dừng lại một số người dân quá khích đã đánh “hội đồng” anh này. Dưới góc độ pháp luật, Luật sư Giang Hồng Thanh - Văn phòng luật sư Giang Thanh (có địa chỉ tại 197 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội) phân tích:

Hành vi của người lái xe taxi đương nhiên là hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, việc đánh tài xế khi chiếc xe đã được chặn lại là việc làm bị pháp luật nghiêm cấm.

Trên thực tế như chúng ta đã biết, rất nhiều người bị xét xử và chịu hình phạt nghiêm khắc về các tội "Giết người", "Cố ý gây thương tích" khi đánh người vi phạm pháp luật như trộm chó, ăn cắp và đặc biệt gần đây có những vụ án đánh người vi phạm luật giao thông xảy ra tại thành phố Hồ Chí Minh mà ở đó có mức án tới 12 năm tù đã được tuyên.

“Như vậy, có thể thấy nếu chúng ta không biết kiềm chế bản thân thì đôi khi chúng ta sẽ phải gánh chịu những hậu quả pháp lý rất lớn cho những sự việc chẳng liên quan gì đến bản thân.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news