Tin mới

Phóng viên quốc tế hào hứng trước ẩm thực đậm chất dân tộc Việt Nam

Thứ ba, 26/02/2019, 16:48 (GMT+7)

Trong thời gian đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội, nhiều phóng viên quốc tế tỏ ra thích thú khi được thưởng thức bữa trưa là những món ăn truyền thống Việt Nam.

Trong thời gian đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội, nhiều phóng viên quốc tế tỏ ra thích thú khi được thưởng thức bữa trưa là những món ăn truyền thống Việt Nam.

Trưa ngày 26/2, các phóng viên tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai có mặt ở trung tâm báo chí quốc tết cùng nhau thưởng thức bữa trưa với nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam. Bữa ăn trưa và tối đều được phục vụ miễn phí hoàn toàn. Hà Nội đã mời các nghệ nhân ẩm thực nấu nhiều món ăn truyền thống Việt Nam để "chiêu đãi" phóng viên thưởng thức.

 
 

Nhiều món ăn đậm chất dân tộc phục vụ các phóng viên đưa tin về Hội nghị Mỹ Triều lần 2. Ảnh: Báo Tin tức/Thông tấn xã Việt Nam

Một phóng viên báo South Morning China Post - anh Bhavan Jaipragas đang tác nghiệp ở Hà Nội viết trên Twitter bình luận trên Twitter cá nhân rằng: "Người Việt Nam đặc biệt xem trọng các món ăn dành cho truyền thông quốc tế - tương tự như Singapore đã làm vào năm ngoái. Tại trung tâm báo chí, họ còn tổ chức triển lãm nghệ thuật chế biến món ăn của Hà Nội".

Trước đó, nhóm phóng viên từ hãng tin Reuters đã nhanh tay chụp hình cả đoàn check-in trước một tiệm bánh mì. Phóng viên Hyonshee Shin là người đăng ảnh lên mạng xã hội cùng lời khen ngợi: "Rủ nhau đi ăn món bánh mì ngon nhất Hà Nội".

Nhóm phóng viên Reuter chụp tại một tiệm bánh mì. Ảnh: Hyonhee Shin. 

Josh Berlinger từ đài CNN (Mỹ) đăng hình ảnh bắt mắt của món chả cá: "Đây là món cá rán độc đáo của Hà Nội. Có một con đường tại thủ đô được đặt theo tên món ăn này".

Món chả cá gây ấn tượng với Josh Berlinger. Ảnh: Josh Berlinger

Mai Nguyễn, phóng viên Reuters thường trú tại Việt Nam cũng bày tỏ cảm xúc hào hứng trên Twitter khi sắp được thưởng thức những món ngon của Việt Nam khi tác nghiệp tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều: "Chủ tịch UBND TP Hà Nội khiến chúng tôi tò mò, háo hức khi thông báo các phóng viên sẽ được phục vụ cà phê trứng, thức uống đặc trưng ở Hà Nội. Chưa hết, tất cả những món ăn phục vụ trong sự kiện lần này đều do các nghệ nhân ẩm thực hàng đầu chế biến".

Mai Nguyen hào hứng khi sắp được thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news