Tin mới

Phóng viên từ tâm lũ bức xúc: 'Quân đội cứu hộ họ có nhiệm vụ riêng của mình, không phải công cụ để livestream'

Thứ sáu, 23/10/2020, 21:22 (GMT+7)

Bức xúc trước việc một nhóm tình nguyện viên giơ điện thoại livestream khi bị lực lượng quân đội từ chối chở người và mỳ tôm vào phát cho dân, một phóng viên vừa trở về từ rốn lũ miền Trung đã có chia sẻ nhận được nhiều ý kiến đồng tình.

Mới đây, trên một số Fanpage Facebook chia sẻ lại dòng trạng thái của nhà báo H.T. Trong dòng trạng thái khá dài, nhà báo bày tỏ bức xúc trước cách hành xử của một nhóm tình nguyện viên đối với các anh bộ đội cứu hộ tại Quảng Trị. Theo đó, đoàn Từ thiện này khi tới chốt trực chiến của bộ đội biên phòng thì đã nhờ các ảnh chở người và mỳ tôm vào phát cho dân. Tuy nhiên, lực lượng bộ đội không đồng ý với lý do họ đăngngs trực, chỉ sử dụng tàu trong trường hợp khẩn cấp như “cứu người, đưa đón lãnh đạo khảo sát địa hình để ứng phó lũ”. Ngay lập tức, đám người tình nguyện trên đã rút điện thoại ra quay phim, phát trực tiếp và nói những lời lẽ khó nghe.

Khoảng 20 phút sau, bộ đội nhận được lệnh điều tàu vào chở một sản phụ trở dạ đi cấp cứu. Các anh bộ đội vừa ăn dở gói mì tôm sống đã vội buộc thun nhét vào ngực để đi làm nhiệm vụ. Những “mạnh thường quân phong trào” lúc này đã thuê thuyền của dân và tiếp tục phát trực tiếp để “khoe” việc mình bỏ tiền túi ra thuê tàu.

Dòng trạng thái bức xúc của nhà báo trở về từ miền Trung. Ảnh chụp màn hình

Hành động của nhóm tình nguyện này khiến nhà báo vô cùng bức xúc. Anh nêu quan điểm “Quân đội họ có nhiệm vụ riêng của mình, không phải công cụ chở các bạn vào phát mỳ để quay phim chụp ảnh làm màu trên facebook. Đừng bao giờ mở mồm ra bảo các anh ấy chỉ ngồi chơi thôi, từ đầu cơn bão đến giờ thử tính xem bao nhiêu đồng chí hy sinh? Bao nhiêu nghìn lính đang trực chiến cứu và di tản hàng chục nghìn người... họ làm nhiều lắm bạn ạ chỉ là họ không phát trực tiếp thôi”.

Hàng trăm bình luận đồng tình với nhà báo và lên án hành vi của nhóm tình nguyện phong trào. Ảnh chụp màn hình

Ngay bên dưới bài viết, hầu hết tất cả các bình luận đều đồng tình với nhà báo, chỉ trích những người đi làm tình nguyện theo phong trào. Họ cũng bày tỏ sự cảm thông và trân trọng với lực lượng quân đội, cứu nạn, cứu hộ trong bất cứ sự cố, thiên tai nào.

Trong mỗi sự cố, thiên tai thì quân đội luôn là lực lượng ứng cứu nòng cốt. Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news