Tin mới

Phụ huynh Trung Quốc bỏ hàng chục triệu đồng để mua không khí trong lành

Thứ năm, 31/12/2015, 09:36 (GMT+7)

Nhiều phụ huynh tại Trung Quốc đã bỏ ra hàng chục triệu đồng để mua không khí trong lành trong phòng học cho con cái.

Nhiều phụ huynh tại Trung Quốc đã bỏ ra hàng chục triệu đồng để mua không khí trong lành trong phòng học cho con cái.

Theo China Daily, Anh Hu Qingming cùng các phụ huynh khác đã chi 5.000 tệ (770 đô la) để mua một bộ lọc không khí cho phòng học ở trường nhưng đã bị nhà trường phản đối.

Không khí ô nhiễm nặng nề ở Trung Quốc. Ảnh: Internet

Ô nhiễm không khí đang coi là vấn đề báo động tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Sợ vấn đề không khí ô nhiễm ảnh hưởng đến con em nên nhiều phụ huynh đã góp tiền đề lắp đặt máy lọc không khí cho các lớp học nhưng các trường đã phản đối với lý do Ủy ban Giáo dục Bắc Kinh không chấp thuận mặc dù Ủy ban cho biết sức khỏe của học sinh được đặt lên trên hết.

Ủy ban Giáo dục Bắc Kinh cũng cho biết, họ đang làm việc với các chuyên gia, các viện nghiên cứu và cơ quan bảo vệ môi trường để tìm ra cách tốt nhất kiểm soát ô nhiễm không khí ở trường học.

Bên cạnh những trường hợp không lắp được máy lọc không khí cho con như của anh Hu, vẫn có một số trường hợp phụ huynh lắp được máy lọc không khí trong lớp học cho con. Chị Wang Qiang – một bà mẹ có con gái 7 tuổi đang học ở một trường tư là một trường hợp như thế.

Chị Wang cho biết, lớp học của con gái chị đã có bầu không khí trong lành từ khi lắp đặt máy này vào mùa đông năm ngoái.

Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời, các bậc phụ huynh cho biết, đồng thời với việc lắp máy lọc khí để đem đến không khí trong lành cho học sinh một cách tạm thời, họ sẽ kiến nghị lên Chính phủ tìm giải pháp để kiểm soát triệt để tình trạng ô nhiễm không khí.

Lê Vy (Theo China Daily)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: không khí