Tin mới

Phụ huynh chụp được ảnh bé trai 4 tuổi bị buộc dây vào người ở trường mẫu giáo, giáo viên nói: "Ai đó đã làm việc này để đổ oan chúng tôi"

Thứ năm, 29/11/2018, 09:21 (GMT+7)

Đi đón con, một phụ huynh cho biết nhiều lần nhìn thấy một bé trai bị buộc dây vào người ở một góc lớp. Làm việc với giáo viên đứng lớp, cô giáo thừa nhận hình ảnh lớp học và bé trai là của lớp nhưng khẳng định bản thân không làm việc này.

Đi đón con, một phụ huynh cho biết nhiều lần nhìn thấy một bé trai bị buộc dây vào người ở một góc lớp. Làm việc với giáo viên đứng lớp, cô giáo thừa nhận hình ảnh lớp học và bé trai là của lớp nhưng khẳng định bản thân không làm việc này.

Mới đây, một phụ huynh có con theo học tại trường mẫu giáo B Trực Đại (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) phản ánh đến chúng tôi về việc một học sinh trong trường này bị nhốt vào lớp học, thậm chí là buộc dây vào người. Người này cũng gửi những đoạn clip và hình ảnh cho chúng tôi về sự việc này. Qua clip có thể thấy, phụ huynh này đứng từ ngoài cửa sổ và quay được hình ảnh một bé trai bị buộc dây vào thanh sắt cửa sổ, không thể đi đâu được.

Hình ảnh bé trai bị buộc dây vào người, nhốt trong một góc phòng học được một phụ huynh ghi lại được.

Sự việc diễn ra đã nhiều lần, phụ huynh này mong muốn cơ quan báo chí làm rõ vụ việc trên. Theo xác minh của chúng tôi, bé trai trong vụ việc trên là cháu N.V.P. (4 tuổi, trú tại xã Trực Đại). Ngày 27/11 chúng tôi đã tìm về ngôi trường cháu P. đang theo học để làm rõ vụ việc trên.

Bà nội cháu bé: "Tôi không tin vào mắt mình"

Tìm gặp bà H. (bà nội cháu bé) bà cho biết, trước đây đi học về người cháu P. có nhiều vết thương, bầm tím khắp người. Khi bà đi hỏi cô giáo thì nhận được câu trả lời là cháu bị muỗi đốt.

"Sau khi xem hình ảnh tôi không tin vào mắt mình, tôi mong muốn làm rõ vụ việc, thương cháu tôi quá, sao lại đối xử với cháu tôi như vậy", bà H. mếu máo.

Trong khi đó, hiệu trưởng mẫu giáo B Trực Đại cho biết rất bất ngờ với hình ảnh này.

Bà H. bật khóc khi thấy những hình ảnh của cháu mình tại trường mẫu giáo.

"Thực sự khi xem hình ảnh này, tôi hết sức bất ngờ, bởi giáo viên trường này chưa bao giờ vi phạm đạo đức nghề nghiệp, trường chúng tôi là trường đạt chuẩn quốc gia.

Chúng tôi sẽ làm việc, vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc này, nếu đúng là cô giáo trong trường làm thì sẽ xử lý nghiêm và báo cáo lại quý báo khi có kết quả.

Cũng cần phải nói thêm rằng, cháu P. có chứng tăng động, nên việc kèm cặp cháu rất khó khăn, 1 tháng cháu được đi chữa trị chứng bệnh thần kinh 10 ngày, gia cảnh cháu rất khó khăn nên nhà trường tạo điều kiện để cháu được đến trường", vị hiệu trưởng chia sẻ.

Vị trí nơi cháu bé bị buộc dây, nhốt vào một góc mà phụ huynh ghi lại được.

2 giáo viên khẳng định không làm việc này, nghi hình ảnh bị dàn dựng để đổ oan

Trong khi đó, trả lời chúng tôi, cô Tỵ và cô Hiền, 2 giáo viên đứng lớp của cháu P. xác nhận hình ảnh đúng là trong lớp học và đúng là cháu P. Tuy nhiên cả hai đều khẳng định mình không có hành vi như vậy.

"Tôi công tác tại đây hơn 30 năm, chỉ có vài năm nữa về hưu, suốt những năm đi dạy chúng tôi không bao giờ làm việc gì vi phạm đạo đức nghề nghiệp giáo viên.

Có thể vụ việc này xảy ra vào lúc giờ ăn trưa, chúng tôi xuống bếp ăn trưa không để ý nên có ai đó đã làm việc này để đổ oan cho chúng tôi. Từ trước tới nay chúng tôi đều đối xử tốt với cháu P. nói riêng và cáu em trong lớp nói chung", cô Tỵ chia sẻ.

Hai giáo viên đứng lớp của cháu bé khẳng định cả hai không có hành vi trên.

Chiều cùng ngày, chúng tôi đã đem những hình ảnh về vụ việc đến gặp ông Nguyễn Văn Huy – phó chủ tịch UBND xã Trực Đại.

Ông Huy xác nhận, cháu P. đang có chứng tăng động không giống như người bình thường. Về hình ảnh được ghi lại, ông Huy cho biết sẽ làm việc với nhà trường để yêu cầu làm rõ, nếu có thật sẽ yêu cầu xử lý.

"Sau khi xem hình ảnh về vụ việc, tôi đã yêu cầu nhà trường xác minh, làm rõ, dù cháu P. có chứng tăng động, nhà trường ưu tiên cho vào học nhưng việc trói cháu bé, nhốt vào một góc phòng như vậy là phản cảm, không thể chấp nhận được. Nếu hình ảnh này lên mạng xã hội sẽ còn phức tạp hơn nữa", ông Huy nói.

Ngôi trường xảy ra vụ việc

Xót xa hoàn cảnh khó khăn, không ba mẹ của cháu bé

Nói thêm về vụ việc, ông Huy cho biết, cháu P. có hoàn cảnh rất đặc biệt. Bố cháu là N.V.H., từ nhỏ sống với mẹ ruột là bà N.T.H.. Kinh tế khó khăn, một mình bà H. nuôi con khôn lớn, cho con đi học cao đẳng xây dựng.

Nhưng rồi H. ăn chơi lêu lổng, bị bắt đi tù về hành vi đánh bạc, khi vừa mãn hạn tù thì H. tiêm thuốc, bị sốc và tử vong.

Cháu P. có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt.

H. mất khi cháu P. còn chưa chào đời, lúc ấy mẹ cháu là người giỏi giang (có bằng thạc sỹ) sinh con. Nhưng không lâu sau, chị mắc bênh thần kinh, bỏ lại cháu P. cho mẹ chồng rồi bỏ đi.

"Có lẽ mẹ cháu bé gặp cú sốc lớn trong lúc mang thai nên cháu bé sinh ra đã không được bình thường, hoàn cảnh của cháu rất khó khăn, vừa rồi chúng tôi đã làm đơn cho cháu được diện tàn tật để hưởng trợ cấp hàng tháng", ông Huy chia sẻ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Ngọc Thắng - Hoàng Tuân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news