Tin mới

Phụ huynh nên biết cách làm trắng răng cho trẻ em an toàn nhất

Thứ hai, 21/11/2016, 16:11 (GMT+7)

Tẩy trắng răng không phải là phương pháp phù hợp để chăm sóc răng miệng cho trẻ em. Các bậc phụ huynh lưu ý nên làm trắng răng cho trẻ bằng những cách thức đơn giản phù hợp với răng của trẻ.

Tẩy trắng răng không phải là phương pháp phù hợp để chăm sóc răng miệng cho trẻ em. Các bậc phụ huynh lưu ý nên làm trắng răng cho trẻ bằng những cách thức đơn giản phù hợp với răng của trẻ.

Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cách làm trắng răng cho trẻ em an toàn mà không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé nhé!

Phụ huynh nên biết cách làm trắng răng cho trẻ em an toàn nhất

Trẻ nhỏ hệ răng hàm chưa phát triển hoàn thiện, những tác động hóa chất dù nồng độ rất nhỏ cũng có thể khiến cho bé bị kích ứng. Ngay cả khi răng bé bị xỉn đen, ngả màu thì cũng không nên tẩy trắng răng bằng thuốc tẩy nếu đó là răng sữa.

Nếu là răng vĩnh viễn mà trẻ vẫn còn nhỏ sức khỏe yếu, biếng ăn cũng không nên tẩy trắng. Tốt nhất chờ đến khi trẻ đến tuổi trưởng thành mới nên tẩy trắng.

Theo các chuyên gia nha khoa, cách làm trắng răng cho trẻ em an toàn nhất chính là việc vệ sinh răng miệng đúng cách cho trẻ hàng ngày kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh hợp lý.

Hướng dẫn bé đánh răng đúng cách để bảo vệ răng

Các bậc phụ huynh nên hướng dẫn bé vệ sinh răng miệng đúng cách như sau:

Giữ bàn chải nghiêng 45 độ so với răng, đầu bàn chải đặt ở vùng tiếp xúc răng và nướu.

Xoay tròn nhẹ nhàng, không ấn mạnh tránh làm tổn thương nướu và răng. Chú ý chải đều tất cả các mặt của răng không bỏ sót.

Chải răng ít nhất 2 lần /ngày sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Súc miệng sạch với nước muối pha loãng mỗi ngày 2 lần. 

Muối có hoạt tính kháng khuẩn chống viêm nên cho bé súc miệng nước muối đều đặn mỗi ngày sẽ loại bỏ được vi khuẩn, khi đã loại bỏ được vi khuẩn thì sẽ không làm tổn thương đến răng và nướu, sẽ làm giảm các nguy cơ mắc bệnh cho trẻ.

Cần lưu ý chọn bàn chải và kem đánh răng cho trẻ phù hợp: bàn chải có kích thước nhỏ phù hợp với miệng bé, lông bàn chải mềm nếu quá cứng sẽ làm tổn thương nướu của trẻ.

Chọn loại kem đánh răng có nồng độ flour thấp dành riêng cho trẻ em và mỗi lần chỉ sử dụng một lượng kem đánh răng nhỏ bằng hạt đậu.

Ngoài ra bạn có thể giúp bé làm sạch miệng và trắng răng bằng cách lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho răng như táo, lê, phomai; tránh thức ăn quá nhiều bột đường, dư axit, nước tạo màu, đồ uống có ga,… vì đó chính là nguyên nhân khiến răng của bé bị sâu, xỉn màu.

Khám răng định kỳ cho trẻ 

Cho trẻ đi khám răng định kỳ để biết được tình trạng răng miệng của bé và chăm sóc hiệu quả hơn cũng là cách giúp răng của bé chắc khỏe hơn, trắng hơn.

Như vậy cách làm trắng răng cho trẻ em an toàn nhất được các chuyên gia khuyên dùng chính là chăm sóc, giữ gìn vệ sinh răng miệng cho bé đúng cách kết hợp với chế độ ăn hợp lý giàu canxi, hạn chế đồ ngọt.

Các bậc phụ huynh nên lưu ý thực hiện và tuyệt đối không nên dùng chất ẩy trắng để làm trắng răng cho trẻ em. 

Bạn muốn có hàm răng trắng sáng với nguyên liệu từ thiên nhiên có thể tham khảo bài viết cách làm trắng răng với dầu dừa của chúng tôi thực hiện trước đó nhé. 

Nguyễn Bảo Châu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news