Tin mới

Phụ huynh phản đối sắm máy tính bảng cho con đi học

Thứ tư, 20/08/2014, 10:15 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đa số phụ huynh cho rằng việc cho trẻ học qua máy tính bảng là không phù hợp, nó sẽ làm lỳ tâm lý, hạn chế khả năng sáng tạo và thể hiện sự thất bại của người thầy.

(Tinmoi.vn) Đa số phụ huynh cho rằng việc cho trẻ học qua máy tính bảng là không phù hợp, nó sẽ làm lỳ tâm lý, hạn chế khả năng sáng tạo và thể hiện sự thất bại của người thầy.

 

 

Nếu đề án thí điểm chương trình sách giáo khoa điện tử lớp 1, 2, 3 bậc tiểu học được thông qua thì mỗi  mỗi học sinh từ lớp 1-3 tại TP HCM phải chi 3-5 triệu đồng để mua máy tính bảng cho con đi học. 

Với chương trình này, mỗi học sinh sẽ sử dụng một máy tính bảng để học, làm bài tập, bài kiểm tra, giáo viên điều khiển lớp học qua máy tính, sách giáo khoa được số hóa với khả năng hiển thị hình ảnh động và âm thanh cho mỗi bài học… 

Phụ huynh phản đối sắm máy tính bảng cho con đi học

Ảnh minh họa

Đa số phụ huynh cho rằng, đề án này còn nhiều bất cập, gây tốn kém không cần thiết cho các gia đình. Một độc giả đã ví von tính chất của đề án này “khác nào bắt con nhà nông đi dùng tiền đô”. 

Theo chị Trần Thu Hương (quận Thủ Đức, TP HCM), việc sắm máy tính bảng cho học sinh tiểu học, nhất là học sinh lớp 1,2,3 là chưa cần thiết, thậm chí còn gây ra những tác hại như: làm trẻ bị lười, hạn chế tư duy, sáng tạo. 

“Việc ngăn trẻ tiếp xúc với máy tính ngoài giờ học đã rất vất vả vậy mà giờ lại cho trẻ học bằng máy tính bảng, liệu rằng giáo viên có quản lý được trẻ tiếp xúc với các thông tin ngoài chương trình học không? Ngoài ra, việc cho trẻ học sẵn những thông tin đã được lưu trữ sẵn sẽ làm trẻ bị lười, hạn chế khả năng tư duy, sáng tạo”, chị Hương nói.

Đồng quan điểm, anh Vũ Văn Lương (quận 5, TP HCM) cũng cho rằng, hiệu quả của đề án chưa nhìn thấy nhưng chắc chắn sau một thời gian áp dụng, số trẻ bị cận thị sẽ gia tăng, thậm chí một số em ít nói, tính trầm có thể mắc những hiểu hiện của chứng tự kỷ. Hơn nữa, việc chi 3-5 triệu đồng để mua máy tính bảng cho con không phải phụ huynh nào cũng lo được. 

"Với những gia đình điều kiện kinh tế khó khăn thì việc mua cho con máy tính 3-5 triệu đồng không dễ dàng chút nào. Tai hại hơn, những đứa trẻ sở hữu chúng vì áp lực "sợ mất của" từ bố mẹ liệu có học được khi lúc nào cũng sợ "chẳng may làm hỏng bố mẹ sẽ la, đánh"", anh Lương băn khoăn. 

H.Hưng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news