Tin mới

Phụ huynh xếp hàng từ 5h sáng xin học mầm non cho con

Thứ tư, 15/07/2015, 16:03 (GMT+7)

Hàng trăm phụ huynh có nguyện vọng cho con vào học trường Mầm non 13 (Q.Tân Bình, TP HCM) đã xếp hàng từ 4h30 - 5h sáng để chờ nộp hồ sơ.

Hàng trăm phụ huynh có nguyện vọng cho con vào học trường Mầm non 13 (Q.Tân Bình, TP HCM) đã xếp hàng từ 4h30 - 5h sáng để chờ nộp hồ sơ.

Báo Phụ nữ đưa tin, theo kế hoạch, 7h sáng ngày 14/7, trường Mầm non 13 (Q.Tân Bình) mới tiếp nhận hồ sơ đăng ký xin học của phụ huynh (PH). Tuy nhiên từ 4h30 - 5h sáng, hàng trăm PH đã xếp hàng trước cổng trường để chờ đến giờ nộp hồ sơ.

Phụ huynh xếp hàng từ 5h sáng xin học mầm non cho con

Phụ huynh xếp hàng từ 5h sáng xin học mầm non cho con. Ảnh minh họa: Dân trí

Trao đổi trên báo Phụ nữ, bà Nguyễn Thị Thanh Nhã, Hiệu trưởng trường Mầm non 13 xác nhận thông tin trên.

“Tôi đến trường lúc 5g sáng, đã thấy nhiều phụ huynh xếp hàng. Tôi nói bảo vệ mở cổng để PH vào trong sân trường. Đến 7h, trường mới thu hồ sơ. Phụ huynh muốn nộp trước nên đến sớm chứ trường đã thông báo cả tháng nay rồi”, bà Nhã cho biết. 

Cũng theo bà Nhã, chỉ tiêu tuyển sinh của trường là do Phòng GD-ĐT Q.Tân Bình và UBND P.13 duyệt nên nhà trường chỉ được tuyển đúng chỉ tiêu được cho. 

"Nếu có lớp, chúng tôi sẽ nhận hết chứ không để cảnh PH phải xếp hàng từ sáng sớm”, bà Nhã nói.

Tại Hà Nội, theo ghi nhận, đến thời điểm này các trường mầm non cũng đã bắt đầu công tác tuyển sinh nhưng chưa xuất hiện tình trạng phụ huynh thức đêm xếp hàng nộp hồ sơ xin học cho con như những năm trước.

Với công tác tuyển sinh THCS, tiểu học, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cũng khẳng định "sẽ không còn cảnh xếp hàng qua đêm xin học" tại phiên họp Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội diễn ra ngày 7/7.

Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội đã tiến hành chất vấn các thành viên UBND Thành phố về ba nhóm vấn đề mà cử tri Thành phố quan tâm bao gồm: quy hoạch và quản lý đô thị; nông nghiệp - nông thôn và giáo dục - đào tạo.

"Các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở đều đã đảm bảo có chỗ học. Đặc biệt, quan điểm của Sở đã chỉ đạo không để xuất hiện những “điểm nóng” như: xếp hàng qua đêm xin học, một số trường hợp phải bốc thăm để chọn số lượng các cháu vào trường.... Đến ngày 7/7, không có “điểm nóng” nào xuất hiện trên địa bàn Thành phố", ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news