Tin mới

Phu nhân bí ẩn của các đại gia nghìn tỷ Việt Nam

Thứ hai, 08/12/2014, 09:22 (GMT+7)

Nổi danh với đầu óc kinh doanh thiên bẩm và khối tài sản khổng lồ, các vị đại gia này luôn là tâm điểm của dư luận. Tuy nhiên, hình ảnh phu nhân của những vị đại gia này vẫn là một “ẩn số” với dư luận.

 

 

Nổi danh với đầu óc kinh doanh thiên bẩm và khối tài sản khổng lồ, các vị đại gia này luôn là tâm điểm của dư luận. Tuy nhiên, hình ảnh phu nhân của những vị đại gia này vẫn là một “ẩn số” với dư luận.

Bà Phạm Thu Hương - Vợ tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng

Bà Phạm Thu Hương - vợ ông Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch Tập đoàn Vingroup) hiện là Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup. Năm 2013, bà Hương đứng ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất sànchứng khoán Việt Nam với việc nắm giữ hơn 49 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 3.436 tỷ đồng.

Giống như chồng mình, bà Phạm Thu Hương là người phụ nữ rất kín tiếng trong cuộc sống riêng, cũng như chưa từng để lộ hình ảnh với công chúng. Bà Hương sinh năm 1969 tại Hà Nội, có bằng Luật tại Ukraina, là cổ đông của Technocom từ năm 1994, trước khi chuyển sang giữ chức vụ tại Vincom. Hiện bà giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐQT, luôn nằm trong top đầu những nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Dù nắm giữ vị trí quan trọng tại Vingroup, dù sở hữu khối tài sản khổng lồ, bà Hương vẫn là dấu hỏi lớn với dư luận. Thậm chí, bà còn bí ẩn hơn chồng khi không có bất cứ tấm ảnh nào của bà rò rỉ ra bên ngoài.

Bà Hoàng Thị Ngọc Bích – phu nhân bầu Đức

Kỹ và kín tiếng hơn, người giàu thứ hai sàn chứng khoán Việt Nam hầu như không bao giờ nhắc đến vợ, cho đến khi ông chia sẻ về hậu phương của mình trong một chuyến đi đến Myanmar bàn chuyện làm ăn.

Vợ ông –bà Hoàng Thị Ngọc Bích – không nắm giữ bất cứ cổ phiếu nào ở công ty chồng. Bà cũng không sống ở Việt Nam, mà ở Singapore để chăm sóc, nuôi dạy con cái. Nói về bóng hồng của mình, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết: “Vợ thì phải toàn tâm toàn ý chăm con”.

Xem thêm Video những pha chơi xấu của cầu thủ và CĐV Malaysia :

Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai cũng không ngần ngại chia sẻ, đã nhiều năm nay, gia đình ông không có một chuyến du lịch đúng nghĩa bởi công việc quá nhiều. Mỗi tháng, vợ doanh nhân này cũng chỉ có cơ hội gặp chồng khoảng 3 ngày.

Bà Vũ Thị Hiền – phu nhân Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát

Cũng như bà Phạm Thu Hương, ngoài tư cách là vợ “đại gia” chứng khoán Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát ra, thì rất ít thông tin về bà Vũ Thị Hiền bị lộ.

Trong danh sách top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam được công bố vào cuối tháng 9/2013, bà Hiền đã “nhảy” vào top này. Bà là người phụ nữ thứ 4 trong top 10. Ba nhân vật khác là chị em bà Phạm Thu Hương – Phạm Thúy Hằng (Vingroup) và bà Nguyễn Hoàng Yến (Masan Group).

Bà Hiền thuộc top những người phụ nữ “giàu có và bí ẩn” nhất sàn chứng khoán, vì ngoài việc là vợ ông Trần Đình Long, không có thêm bất cứ một thông tin nào về bà Hiền. Theo những thông tin trước đây, cổ phiếu Hòa Phát đã tăng tới 57%, giúp tài sản của vợ chồng ông Long tăng thêm gần 1.600 tỷ đồng. Ông Long và vợ đang nắm trong tay 31,5% cổ phần của Hòa Phát, tương ứng lượng cổ phiếu trị giá gần 4.400 tỷ đồng.

Phu nhân đại gia điếu cày Lê Thanh Thản

Chưa bao giờ nhắc đến người bạn đời trước mặt báo giới, hậu phương của đại gia hút thuốc lào, đi Rolls Royce vẫn còn là ẩn số với công chúng, tính đến thời điểm hiện tại.

Vốn là người kín tiếng với truyền thông, việc ông chủ hệ thống khách sạn Mường Thanh và chuỗi dự án chung cư giá rẻ giấu kín vợ, dù gây tò mò, nhưng không khiến công chúng quá ngạc nhiên.

Tất cả những gì chia sẻ trước công luận của vị doanh nhân này, đến thời điểm hiện tại, chỉ liên quan đến công việc kinh doanh, các dự án và quan điểm cá nhân

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news