Tin mới

Người gốc Việt có thể được đề cử thay thế thẩm phán tối cao Mỹ

Chủ nhật, 14/02/2016, 14:14 (GMT+7)

Bà Jacqueline Nguyen, một phụ nữ gốc Việt là một trong những ứng cử viên sáng giá có thể được đề cử thay thế thẩm phán nổi tiếng Antonin Scalia tại tòa án tối cao Mỹ.

Bà Jacqueline Nguyen, một phụ nữ gốc Việt là một trong những ứng cử viên sáng giá có thể được đề cử thay thế thẩm phán nổi tiếng Antonin Scalia tại tòa án tối cao Mỹ.

Thẩm phán tối cao Mỹ, ông thẩm phán nổi tiếng Antonin Scalia tại tòa án tối cao Mỹ. Theo Reuters, trong danh sách những ứng cử viên có thể thay thế thẩm phán tối cao Mỹ có bà Jacqueline Nguyễn là người gốc Việt.

Bà Nguyen, 50 tuổi, là người Mỹ gốc Á đầu tiên trở thành thẩm phán tòa án liên bang tại Mỹ. Theo Reuters, bà được Thượng viện phê chuẩn và bổ nhiệm làm thẩm phán tòa phúc thẩm khu vực 9 tại thành phố San Francisco, bang California từ tháng 5/2012.

Bà Jacqueline có khả năng được đề xuất thay thế thẩm phán tối cao Mỹ vừa qua đời. Ảnh Getty Images

Jacqueline Nguyen từng là công tố viên liên bang và thẩm phán tòa án quận tại thành phố Los Angeles, bang California. Bà tốt nghiệp ngành Luật ở trường đại học California, Los Angeles (UCLA).

Bà Jacqueline được bổ nhiệm làm thẩm phán toà tối cao Los Angeles năm 2002. Năm 2009, Tổng thống Obama bổ nhiệm bà lên vị trí thẩm phán liên bang, theo Los Angeles Times.

Ngoài Jacqueline Nguyen còn có những ứng cử viên khác như thẩm phán Sri Srinivasan, Paul Watford và Jane Kelly. Được biết, Tổng thống Barack Obama sẽ chọn một trong số những người này để đề cử thay thế thẩm phán Antonin Scalia mới qua đời.

Theo Washington Post, việc bổ nhiệm người thay thế vị trí của ông Scalia được dự báo sẽ trở thành vấn đề lớn trong chính trị Mỹ sắp tới, khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang nóng dần.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news