Tin mới

Phụ nữ Tokyo tẩy chay sex để phản đối chính trị gia

Chủ nhật, 09/02/2014, 15:39 (GMT+7)

Phụ nữ Tokyo đe dọa tẩy chay tình dục với những người đàn ông bầu cho ứng cử viên sáng giá nhất trong cuộc bầu cử thống đốc cuối tuần để phản đối tuyên bố gây tranh cãi của ông.

Phụ nữ Tokyo đe dọa tẩy chay tình dục với những người đàn ông bầu cho ứng cử viên sáng giá nhất trong cuộc bầu cử thống đốc cuối tuần để phản đối tuyên bố gây tranh cãi của ông.

Gần 3.000 người theo dõi một chiến dịch mang tên "Hiệp hội phụ nữ sẽ không sex với bất cứ người đàn ông nào bầu cho Yoichi Masuzoe" trên mạng xã hội Twitter từ khi nó xuất hiện vào tuần trước. 

Phụ nữ Tokyo tẩy chay sex để phản đối chính trị gia

Ông Yoichi Masuzoe. Ảnh: Japantimes.

Mặc dù những người sáng lập không lộ diện nhưng họ cho biết: "Chúng tôi đứng lên để ngăn chặn ông Masuzoe, người đưa ra những nhận xét xúc phạm về phụ nữ. Chúng tôi sẽ không ngủ với bất kỳ người đàn ông nào bỏ phiếu cho ông ấy". Masuzoe, 65 tuổi, một nhà khoa học chính trị, trở nên nổi tiếng thông qua các talk show truyền hình trước khi tham gia hoạt động chính trị vào năm 2001.

Phát biểu trên một tạp chí đàn ông vào năm 1989, Masuzoe cho biết chu kỳ kinh nguyệt khiến phụ nữ không phù hợp với việc giữ vị trí cao trong chính phủ. "Phụ nữ sẽ trở nên không bình thường khi họ tới kỳ kinh nguyệt. 

Bạn không thể để họ đưa ra những quyết định quan trọng đối với đất nước", ông từng nói như vậy. Masuzoe nhận được sự ủng hộ từ đảng bảo thủ cầm quyền của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Giới quan sát dự đoán ông có khả năng đánh bại đối thủ đáng gờm nhất, cựu Thủ tướng Moriyoshi Hosokawa. Tất cả 16 ứng viên trong cuộc bầu cử thống đốc Tokyo lần này đều là nam giới. 

Nhiều người trong số họ đang ở trong độ tuổi 60 hoặc già hơn. Những bình luận của Masuzoe về phụ nữ cũng như những nhận xét gây tranh cãi khác về việc đánh thuế người cao tuổi đã gây ra phản ứng dữ dội trong dư luận.

Một trang web do một nhóm phụ nữ sáng lập cũng tìm cách ngăn Masuzoe trở thành thống đốc Tokyo. Khoảng 75.000 lượt người truy cập vào trang web mỗi ngày và 2.800 người đã ký vào bản kiến nghị. "Masuzoe là kẻ thù của phụ nữ. Ông ta không yêu Nhật Bản.

 Ông ta chỉ yêu bản thân," Etsuko Sato, một cư dân mạng bình luận. Mặc dù có trình độ học vấn cao, nhiều phụ nữ tại Nhật Bản vẫn phải từ bỏ công việc sau khi sinh con và áp lực xã hội về vai trò là một nội trợ của phụ nữ vẫn còn rất mạnh mẽ. Rất ít phụ nữ giữ các vị trí chính trị hàng đầu. Chỉ 2/19 thành viên chính phủ đương nhiệm tại Nhật Bản là nữ giới.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chính trị gia