Tin mới

Phụ nữ Việt được phát hiện nhiễm virus Zika ở Nhật

Thứ tư, 14/09/2016, 15:46 (GMT+7)

Bộ Y tế cho biết đang tiến hành xác minh thông tin một phụ nữ Việt Nam bị nhiễm virus Zika được phát hiện tại Tokyo (Nhật Bản).

Bộ Y tế cho biết đang tiến hành xác minh thông tin một phụ nữ Việt Nam bị nhiễm virus Zika được phát hiện tại Tokyo (Nhật Bản).

Thông tin trên Zing cho biết chiều ngày 13/9, PGS.TS Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) - cho biết cơ quan này đang liên hệ với cơ quan đầu mối y tế của phía Nhật Bản, để có thêm thông tin cụ thể về địa chỉ ở Việt Nam của bệnh nhân nhiễm virus Zika vừa được phát hiện tại Tokyo. 

Virus Zika gây ra chứng dị tật đầu nhỏ. Ảnh: Internet

Trước đó, ngày 12/9 giới chức y tế tại Nhật Bản đã xác nhận một phụ nữ Việt Nam 40 tuổi bị nhiễm virus Zika do muỗi truyền đã được phát hiện tại Tokyo.  

Theo đó, người này bị muỗi đốt tại Việt Nam và trải qua cơn đau đầu, phát ban cơ thể trước khi đến Nhật Bản vào ngày 8/9.Khi cơ thể xuất hiện thêm triệu chứng đau tại khớp, mắt đỏ, người này đã đến khám tại một bệnh viện tại Tokyo vào ngày 9/9.

Bệnh viện này ngay sau đó đã xác nhận người này bị nhiễm virus Zika vào ngày 11/9. 

Thanh Niên cũng dẫn lại nguồn tin cho biết một viên chức của Bộ Y tế Nhật Bản, ông Shoji Miyagawa cho biết người phụ nữ này sắp hết bệnh và sớm bay về Việt Nam. 

Tuy nhiên, ông cũng từ chối bình luận về việc người phụ nữ này có mang thai hay không.  

Trường hợp những người phụ nữ mang thai bị nhiễm virus Zika sẽ khiến trẻ gặp nguy cơ dị tật đầu nhỏ. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news