Tin mới

"Phù phép" bảng điểm, Trưởng Khoa Điêu khắc Trường ĐH Nghệ thuật Huế bị kỷ luật cảnh cáo

Thứ năm, 09/08/2018, 10:42 (GMT+7)

Ông Quảng thay đổi bảng điểm của người thực dạy và người đứng tên làm xáo trộn giờ giảng, ảnh hưởng trực tiếp quyền lợi của giảng viên.

Ông Quảng thay đổi bảng điểm của người thực dạy và người đứng tên làm xáo trộn giờ giảng, ảnh hưởng trực tiếp quyền lợi của giảng viên.

Ngày 8/8, Đại học Nghệ thuật (Đại học Huế) cho biết trường này vừa ban hành quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Thái Quảng – Trưởng khoa Điêu khắc vì không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn trong thực hiện hoạt động nghề nghiệp, gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Phan Xuân Hòa, người gửi đơn tố cáo hàng loạt sai phạm nghiêm trọng của ông Nguyễn Thái Quảng. (Ảnh: VTC News)

Trước đó, ông Phan Xuân Hòa, giảng viên Khoa Điêu khắc, gửi đơn tố cáo sai phạm của ông Nguyễn Thái Quảng. Theo kết luận của Đại học Nghệ thuật, từ năm 2104-2018, ông Quảng cố ý làm trái quy định, trái với bảng phân công lao động giảng viên và thống kê giờ giảng.

Theo VOV, kết quả kiểm tra cho thấy ông Quảng xây dựng 2 bảng phân công lao động giảng dạy và thống kê giờ giảng các năm học từ 2014-2015 đến 2017-2018 có nội dung khác nhau. Một bảng phân công giảng dạy trong số này không được lãnh đạo trường phê duyệt thực hiện nhưng được áp dụng giảng dạy tại khoa. Trong khi bảng phân công còn lại nộp cho Phòng Đào tạo đã phê duyệt nhưng không được áp dụng.

Bên cạnh đó, ông Quảng còn “phù phép” bảng điểm của người thực dạy và người đứng tên làm xáo trộn giờ giảng, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của các giảng viên.

Quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo của Trường ĐH Nghệ Thuật – ĐH Huế đối với ông Nguyễn Thái Quảng. (Ảnh: Báo Giao Thông)

Cụ thể, bảng phân công giảng dạy và việc nhận tiền không khớp nhau, dẫn đến tình trạng người dạy thì không được nhận tiền giờ còn người không dạy lại được nhận tiền giờ.

Theo VTC News, ông Quảng còn phân công số tiết giảng dạy vượt quá số tiết quy định tại khung chương trình; giảng viên được phân công giảng dạy không có bảng điểm nhưng vẫn được cho nhận tiền; phân công số tiết giảng dạy nhiều hơn hay ít hơn thực tế nhận tiền giờ…

Việc làm của ông Quảng làm sai lệch bảng phân công lao động giảng dạy và thống kê giờ giảng của các năm học từ năm 2014-2018, gây hậu quả nghiêm trọng trong công tác quản lý đào tạo tại khoa Điêu khắc và của nhà trường.

Ông Phan Xuân Hòa, người viết đơn tố cáo cho rằng, ông Quảng chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo là quá nhẹ, chưa thích đáng. Giảng viên này cho biết đã có đơn gửi đến Đại học Huế, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, Bộ GD-ĐT yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm hơn.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news