Tin mới

Phú Thọ: Cách ly một tài xế bị ho sốt, đau tức ngực sau khi chở khách đến phố Trúc Bạch

Thứ ba, 10/03/2020, 10:16 (GMT+7)

Nhiều lần chở khách đến phố Trúc Bạch, một nam tài xế xe ôm công nghệ bị cách ly tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ sau khi có biểu hiện ho, sốt, tức ngực.

Theo tin tức từ Dân Trí, báo Dân Sinh, ngày 9/3,  thông tin từ UBND huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) cho biết, trên địa bàn này vừa phát hiện một trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, hiện đang được điều trị tại khu cách ly tập trung ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Người bị nghi nhiễm Covid-19 là anh T.T.K (SN 1996, là lái xe ôm công nghệ ở Hà Nội). Trong thời gian đầu tháng 3/2020, anh K. nhiều lần chở khách đi và đến phố Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) sau đó trở về địa phương. Trong thời gian ở địa phương, anh K. có tiếp xúc với 4 người nhà và 2 người dân khác.

Ảnh minh họa

Đến 16h ngày 8/3, anh K. đến khám tại trạm Y tế xã Lang Sơn, trong tình trạng ho, sốt, đau tức ngực, đau người, mệt mỏi. Trước đó, ngày 4/3, anh K. cũng bị ho, sốt, tức ngực, đã tự đi mua thuốc để uống nhưng không đỡ.

Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa đã tiến hành phun khử trùng tại các địa điểm mà anh K. ở và tiếp xúc trong những ngày qua.

Trong một diễn biến liên quan, Ngày 9/3 Bộ Y tế vừa công bố ca nhiễm thứ 31. Như vậy đến thời điểm này, trên chuyến bay VN0054 có 12 du khách được xác định dương tính với COVID-19, trong đó có 2 người Việt Nam và 10 người nước ngoài.

TRước đó, đêm 6/3, Hà Nội đã tổ chức họp khẩn, công bố ca nhiễm Covid-19 tại địa bàn. Trường hợp này là bệnh nhân N.H.N, 26 tuổi, địa chỉ thường trú tại quận 3, thành phố HCM; tạm trú tại phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội; nghề nghiệp là quản lý khách sạn. Ngay sau đó, Hà Nội đã cách ly tạm thời khu phố Trúc Bạch gồm 22 hộ dân với khoảng trên 170 nhân khẩu.

Trong thời gian này, quận Ba Đình tiến hành cấp phát hàng hoá, nhu yếu phẩm thành 10 đợt. Khu vực cách ly nằm gần trụ sở UBND phường Trúc Bạch, lượng an ninh đứng chốt 24/24h từ lúc cách ly.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news