Tin mới

Phú Thọ duy trì an ninh trật tự mùa lễ hội Đền Hùng 2014

Thứ ba, 08/04/2014, 16:53 (GMT+7)

Từ nay đến ngày giỗ Tổ, lực lượng Công an Phú Thọ đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo an toàn.

  • Lễ hội Đền Hùng cho biết tình hình an ninh trật tự ba ngày đầu sau khi khai hội Đền Hùng vẫn được đảm bảo tuyệt đối. Tới nay Trung tâm chưa ghi nhận hoặc phải xử lý bất cứ trường hợp hình sự nghiêm trọng nào. Lượng khách trong ba ngày qua tăng đột biến vì đúng ngày nghỉ cuối tuần với lượng xe ô tô, xe máy rất đông nhưng việc phân luồng giao thông và trông giữ xe vẫn đảm bảo tốt.

    Phú Thọ duy trì an ninh trật tự mùa lễ hội Đền Hùng 2014
    Lực lượng công an Phú Thọ trực chiến 100% để đảm bảo cho lễ hội đền Hùng. (ảnh minh họa: TT&VH)

    Ông Nguyễn Khang Soan, một du khách tham dự lễ hội cho biết: "Lễ hội năm nay có nhiều điểm sang trọng hơn. Một là cơ sở vật chất được xây dựng đàng hoàng hơn, đường đi lối lại thuận tiện và đặc biệt là an ninh trật tự tốt. Lễ hội năm nay không có hiện tượng chèo kéo hoặc bán rong, ăn xin dọc đường nhiều như trước. Đặc biệt năm nay việc bố trí lực lượng của công an Phú Thọ rất nghiêm túc, trên đường dày đặc đội ngũ an ninh. Công an gần như huy động toàn bộ lực lượng ra để đảm bảo lễ hội đền Hùng.”

    Khu di tích lịch sử Đền Hùng nằm trên địa bàn thành phố Việt Trì, do đó Công an Thành phố Việt Trì là đơn vị tích cực tham gia bảo đảm an toàn cho Lễ hội Đền Hùng 2014. Thượng tá Phùng Thế Ngôn, Phó Trưởng công an thành phố Việt Trì cho biết: Đây không chỉ là lễ hội, mà còn là điểm hội tụ văn hoá tâm linh, chính vì thế công an thành phố Việt Trì sẽ huy động tối đa lực lượng để đảm bảo an toàn cho nhân dân về tham dự và để lại hình ảnh đẹp về quê hương đất Tổ trong mắt du khách thập phương.

    Thượng tá Phùng Thế Ngôn cho biết: "Trong kế hoạch đảm bảo về an ninh trật tự và an toàn giao thông, chúng tôi đã thực hiện nghiêm theo phương án và kế hoạch của công an tỉnh. Tại các chốt được giao nhiệm vụ, các chiến sỹ phải nêu cao trách nhiệm và thực hiện một cách nghiêm túc như về thời gian, quá trình thực hiện. Nếu có sự cố xảy ra, quá trình giải quyết sự cố phải chủ động và chúng tôi sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.”
    Với nhiều hoạt động trải dài từ thành phố Việt Trì lên Khu di tích lịch sử Đền Hùng cùng các xã vùng ven thuộc địa bàn huyện Phù Ninh, Lâm Thao. Vì vậy, việc đảm bảo trật tự và an toàn giao thông để đón nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế hành hương về đất Tổ được lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ đặc biệt coi trọng.

    Thiếu tá Kiều Hữu Tĩnh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết: "Trong thời gian diễn ra Lễ hội, Phòng Cảnh sát giao thông trực 100% quân số để triển khai công tác. Đồng thời, huy động lực lượng cảnh sát giao thông và cảnh sát khác ở các huyện, cơ sở tăng cường cho phòng để cùng tham gia đảm bảo giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Năm nay, Cục Cảnh sát giao thông đã tăng cường 15 cán bộ, chiến sỹ, xe dẫn đoàn, xe cẩu để cùng tham gia bảo vệ Lễ hội.”

    Từ nay đến ngày giỗ Tổ, lực lượng Công an Phú Thọ tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách thập phương./.

    Theo PV/VOV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news