Tin mới

Phú Thọ: Khách bức xúc khi nhân viên cây xăng báo xe Wave đổ được 5,7 lít trong khi dung tích chỉ 3,7 lít

Thứ sáu, 07/09/2018, 15:20 (GMT+7)

Khi vào đổ xăng, nhân viên của cây xăng yêu cầu anh M. đổ xăng A95. Lúc nhân viên bơm đầy bình, anh Minh thấy thông báo lượng xăng là 5,78 lít. Thấy vô lí vì theo thiết kế xe của anh M. đang đi thì bình xăng chỉ có dung tích là 3,7 lít, anh M. đã gọi cho trưởng cửa hàng xăng nhưng người này không nhận sai.

Khi vào đổ xăng, nhân viên của cây xăng yêu cầu anh M. đổ xăng A95. Lúc nhân viên bơm đầy bình, anh Minh thấy thông báo lượng xăng là 5,78 lít. Thấy vô lí vì theo thiết kế xe của anh M. đang đi thì bình xăng chỉ có dung tích là 3,7 lít, anh M. đã gọi cho trưởng cửa hàng xăng nhưng người này không nhận sai.

Mới đây, theo phản ánh của anh N.C.M. (quê ở Yên Bái, hiện đang sinh sống ở Hà Nội) cho biết, vào chiều 3/9, sau khi nghỉ lễ 2/9 tại quê nhà, anh đi xe máy xuống Hà Nội.

Khi xe đi đến địa phận xã Tân Phú, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ thì xe máy chỉ còn ít xăng, nên anh M.ghé vào cửa hàng xăng dầu nêu trên để đổ xăng tại cây xăng T.C. (Km120, trên địa bàn xã Tân Phú).

Phú Thọ: Khách bức xúc khi nhân viên cây xăng báo xe Wave đổ được 5,7 lít trong khi dung tích chỉ 3,7 lít - Ảnh 1.

Cây xăng nơi xảy ra sự việc.

Tại đây, anh M. đã yêu cầu đổ xăng A95. Nhân viên bơm đầy bình xăng và thông báo với anh M. là hết 5,78 lít. Nghe nhân viên đổ xăng nói vậy, anh đã thắc mắc vì bình xăng của xe wave RSX 110 theo thiết kế chỉ có dung tích 3,7 lít.

Ngay sau đó, nhân viên cây xăng đã hút trong bình xăng của anh ra ngoài đo thì được 3,5 lít. "Lúc này tôi đã điện thoại cho cửa hàng trưởng cây xăng đó và được trả lời là cây xăng của họ làm đúng, họ không nhận lỗi về mình và thách tôi gọi cơ quan chức năng. Sau tầm 30 phút, cửa hàng trưởng có mặt và dẫn 2 người tự xưng là công an. Lúc đầu, cửa hàng trưởng nói là bình xăng đổ được 6 lít là bình thường và có lấy vụ bình xe ô tô Honda dung tích của nhà sản xuất là 70 lít nhưng đổ được 80 lít…", anh M. cho biết.

Phú Thọ: Khách bức xúc khi nhân viên cây xăng báo xe Wave đổ được 5,7 lít trong khi dung tích chỉ 3,7 lít - Ảnh 2.

Nhân viên hút xăng trong bình xe ra.

Cũng theo anh M., vì không muốn mất thời gian tranh cãi, nên anh có yêu cầu nhân viên cây xăng rút xăng trong bình ra can để kiểm tra thì chỉ được có 3,5lít. Tuy nhiên, nhân viên cây xăng này vẫn không chấp nhận phần sai về mình mà còn cự cãi là can không chuẩn, đồng thời cho rằng khi rút xăng ra đã làm rơi rớt, nên dẫn tới hao hụt. Lo sợ bị hành hung trước sự thách thức của nhân viên và cửa hàng trưởng cây xăng, anh M. đành ngậm ngùi trả tiền rồi đi xe máy về Hà Nội.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Kim Ngọc, Chủ tịch UBND xã Tân Phú, huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) xác nhận vụ việc này xảy ra tại cửa hàng xăng dầu Thắng Cưu và cho biết, ngày 3/9, phía công an xã đã có người đến làm việc với chủ cửa hàng xăng dầu Thắng Cưu (chủ cây xăng Hồng Nhung- PV) và khách hàng, nguyên nhân là do cây xăng hôm đó bị hết xăng và cô nhân viên mới cũng không biết bơm.

Được biết, phía Công an xã cũng đã có báo cáo sự việc này lên Công an huyện Tân Sơn để kiểm tra lại, nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Minh Khôi - Minh Ngọc

Theo Kênh 14/ Thời Đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news