Tin mới

"Phù thủy" Guus Hiddink bất ngờ chia tay ĐT Hà Lan

Thứ ba, 30/06/2015, 08:42 (GMT+7)

Đêm ngày 29/6, HLV Guus Hiddink đã bất ngờ tuyên bố chia tay đội tuyển Hà Lan sau gần một năm dẫn dắt đội bóng "Cơn lốc màu da cam".

Đêm qua (29/6), HLV Guus Hiddink đã bất ngờ tuyên bố chia tay đội tuyển Hà Lan sau gần một năm dẫn dắt đội bóng "Cơn lốc màu da cam".

Sau world Cup 2014, HLV Van Gaal nhận lời dẫn dắt CLB Manchester United, vì thế LĐBĐ Hà Lan đã bổ nhiệm "phù thủy" Guus Hiddink dẫn dắt ĐTQG thay thế cho ông Van Gaal. Do tuyển Hà Lan dưới triều đại của Van Gaal thi đấu rất thành công tại World Cup 2014 diễn ra ở Brazil nên cựu HLV ĐT Nga chịu rất nhiều áp lực khi lên làm thuyền trưởng đội bóng "Cơn lốc màu da cam". 

HLV Hiddink chia tay ĐT Hà Lan


Dưới triều đại của Guus Hiddink, tuyển Hà Lan thi đấu không thành công tại vòng loại Euro 2016, vì thế chiến lược gia 68 tuổi này càng chịu thêm nhiều sức ép. Ngay sau đó, cựu HLV ĐT Nga cùng đội tuyển Hà Lan đã vượt qua được áp lực và trở lại với quỹ đạo chiến thắng. NHM Hà Lan vẫn hy vọng ĐTQG của họ sẽ gặt hái được thành công khi được dẫn dắt bởi HLV giàu kinh nghiệm này. 

Thế nhưng, HLV Hiddink bất ngờ tuyên bố từ chức HLV ĐT Hà Lan và nhường vị trí lại cho trợ lý Danny Blind. Nói về quyết định ra đi của mình, nhà cầm quân người Hà Lan cho biết: "Tôi rất lấy làm tiếc khi đưa ra quyết định này. Thật vinh dự khi được huấn luyện ĐTQG một lần nữa (Hiddink từng dẫn dắt tuyển Hà Lan từ năm 1994-1998), và tôi hi vọng người kế nhiệm tôi và tất cả các thành viên đội tuyển sẽ thành công trên còn đường đến Euro 2016".

HLV Guus Hiddink đã dẫn dắt ĐT Hà Lan thi đấu 6 lượt trận tại vòng loại Euro 2016. Kết quả, "Cơn lốc màu gia cam" đang xếp thứ ba tại bảng A với 10 điểm, kém CH Séc 3 điểm và kém đội đầu bảng Iceland 5 điểm. 

 

Vi Di

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news