Tin mới

Phủ vàng từ bánh ngọt tới tượng gà, phục vụ nhu cầu ăn chơi của người Việt

Thứ sáu, 30/12/2016, 10:00 (GMT+7)

Những hộp bánh phủ vàng kèm rượu hoặc trà có giá bán dao động từ 2-4 triệu đồng. Riêng tượng gà vàng cao 43cm có giá lên tới 35 triệu đồng.

Những hộp bánh phủ vàng kèm rượu hoặc trà có giá bán dao động từ 2-4 triệu đồng. Riêng tượng gà vàng cao 43cm có giá lên tới 35 triệu đồng.

Thông tin ghi nhận từ VnExpress, VOVBizlive cho biết, sau một năm thăm dò thị trường thì đến thời điểm 1 tháng trước dịp Tết Nguyên đán 2017 Đinh Dậu, sản phẩm bánh phủ vàng đã được tung ra thị trường Việt. Đây là sản phẩm của một cửa hàng bánh Nhật tại quận 1, TP.HCM.

Bánh phủ vàng Golden Fruit Pound Cake. Ảnh: Kilala

Dòng bánh này có tên Golden Fruit Pound Cake, phủ vàng và có thể ăn được. Trọng lượng mỗi chiếc bánh là 470 gram, đều được đóng gói cẩn thận trong những bao bì sang trọng được nhập trực tiếp từ Nhật, nhằm giữ bánh tươi ngon trong một tháng mà không cần dùng chất bảo quản.

Những nguyên liệu chính làm nên loại bánh này là bột làm bánh, trái cây khô, quả óc chó, mứt vỏ cam,... đặc biệt tất cả các nguyên liệu đều nhập từ nước ngoài. Riêng 100% vàng thật được nhập từ Pháp.

 

Những hộp quà có giá dao động từ 2-4 triệu đồng. Ảnh: Bizlive

Những hộp bánh phủ vàng thường đi kèm rượu hoặc trà để dùng làm quà biếu tặng. Giá của mỗi bộ quà như vậy dao động từ 2-4 triệu đồng. Nếu mua riêng bánh phủ vàng thì có giá khoảng 500.000 đồng/bánh.

Bên cạnh món bánh phủ vàng thì thị trường trong nước còn xuất hiện sản phẩm gà mạ vàng do một hệ thống chế tác vàng ở Hà Nội sản xuất và phân phối. Giá tượng gà mạ vàng Đại Kim Kê cao nhất lên tới 35 triệu đồng, tượng đúc bằng đồng có chiều cao 43cm; bên ngoài mạ vàng ròng.

Tượng gà vàng có giá bán từ 4-8,5 triệu đồng. Ảnh: VnExpress

Ngoài ra còn có các tượng gà nhỏ hơn, điển hình như gà vàng Phú Quý; gà vàng Phong thủy; gà vàng Sung túc. Các mẫu này cao từ 10 -22 cm và có giá bán từ 4 triệu đến 8,5 triệu đồng.

Mặc dù còn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng các showroom bày bán mặt hàng này đã bán được 3-4 tượng gà vàng Sung túc mỗi ngày, các mẫu khác như gà vàng Phong thủy; gà vàng Phú quý cũng bán được trung bình 1-2 con/ngày.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news