Tin mới

Phú Yên: 40 hộ dân bị uy hiếp bởi triều cường sẵn sàng di dân

Thứ tư, 03/10/2018, 09:12 (GMT+7)

Trong hai ngày 1-2/10, triều cường lớn tràn vào bờ uy hiếp 40 hộ dân và Trạm hải đăng Đà Rằng, làm hư hỏng nặng bờ kè tạm ở khu dân cư Bạch Đằng, phường 6, TP. Tuy Hòa, Phú Yên.

Trong hai ngày 1-2/10, triều cường lớn tràn vào bờ uy hiếp 40 hộ dân và Trạm hải đăng Đà Rằng, làm hư hỏng nặng bờ kè tạm ở khu dân cư Bạch Đằng, phường 6, TP. Tuy Hòa, Phú Yên.

Lãnh đạo UBND phường 6 cho biết: “Sóng lớn đánh hỏng bờ kè tạm, xâm thực sâu, uy hiếp an toàn của 40 hộ dân với hơn 100 nhân khẩu tại đây. Miếu thờ của ngư dân phường 6 và Trạm hải đăng Đà Rằng cũng nằm trong vùng nguy hiểm”, theo Tri thức trực tuyến.

Theo báo Thanh Niên, triều cường đã đánh sập tường rào, chái bếp và nước cuốn cát tràn vào nhà bà Nguyễn Thị Gái gần đó.

Lực lượng chức năng gia cố kè. (Ảnh: Zing.vn)

Ngư dân Hô Văn Nam cho biết, tối ngày 1/10 triều cường bắt đầu tấn công, đánh sập kè tạm. Những đợt sóng lớn dồn dập phủ mái nhà nên gia đình ông Nam đã di chuyển con cái và tài sản đến nhà người thân. 

Trong ngày 2/10, lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên cùng phường 6 đã dùng bao cát gia cố, bảo vệ một số nhà dân bị xâm thực. Trạm hải đăng Đà Rằng cũng huy động nhân lực gia cố tường, móng để bảo vệ trạm. UBND phường 6 và TP. Tuy Hòa vận động người dân di dời tài sản và sơ tán người đến nơi an toàn.

Ông Nguyễn Minh Thảo, Chủ tịch UBND P.6, TP.Tuy Hòa cho biết, mới đầu mùa mưa bão nhưng đã xảy ra tình trạng triều cường uy hiếp khu dân cư Bạch Đằng.

Triều cường xâm thực sâu vào đất liên, uy hiếp an toàn của 40 hộ dân. (Ảnh: Zing)

Trước mắt, phường sẽ cử lực lượng xuống hỗ trợ người dân vào bao cát để chằn chống nhà cửa và các vị trí bị sạt lở. Qua các phương án phòng chống thiên tai, địa phương đã bố trí các địa điểm để di dời khẩn cấp các hộ dân nếu có diễn biến xấu. Về lâu dài, khu vực này sẽ được di dời đến nơi ở mới để phục vụ cho dự án công viên biển Tuy Hòa và tuyến đường Độc Lập và Bạch Đằng nối dài.

Theo thống kê, khu dân cư có 40 hộ dân với hơn 100 nhân khẩu có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi triều cường, trong đó có 21 hộ nằm sát biển bị ảnh hưởng trực tiếp. Ngoài ra, sóng biển, triều cường gây xâm thực vào đất liền 1-2 m, uy hiếp Trạm Hải đăng Đà Rằng và khu miếu thờ tâm linh của ngư dân P.6.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news