Tin mới

Phú Yên: Lũ lên nhanh, trưởng thôn bị lũ cuốn mất tích

Thứ hai, 04/12/2017, 11:37 (GMT+7)

Lực lượng chức năng và nhiều người dân tại địa phương sáng ngày 4/12 đã tiến hành tìm kiếm thi thể của ông Châu Văn Dũng (57 tuổi) bị lũ cuốn mất tích.

Lực lượng chức năng và nhiều người dân tại địa phương sáng ngày 4/12 đã tiến hành tìm kiếm thi thể của ông Châu Văn Dũng (57 tuổi) bị lũ cuốn mất tích. 

Người lao độngVietnamnet cho hay sáng ngày 4/12, ông Trần Hữu Thế - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết hiện 2 thủy điện sông Hinh và sông Ba Hạ (Phú Yên) đang xả lũ với lưu lượng lớn, gần 4.500m3/giây.

Nhiều người tham gia tìm kiếm thi thể người mất tích. Ảnh: Vietnamnet

 

Trong đó, riêng Thủy điện Sông Ba Hạ đang xả lũ với lưu lượng 4.100m3/giây. Nhiều địa phương thuộc khu vực hạ lưu sông Ba đang bị ngập.

Khu vực nơi trưởng thôn bị nước cuốn mất tích. Ảnh: Vietnamnet

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ cho biết các thủy điện thượng nguồn sông Ba như An Khê - Ka Nak, Krông Năng đang xả lũ với lưu lượng lớn, đẩy nước về hồ thủy điện Sông Ba Hạ, trong khi hồ chứa thủy điện này đã đạt mực nước thiết kế 105m (so với mặt nước biển) nên buộc thủy điện này phải xả lũ với lưu lượng lớn.

Tại 2 huyện Đồng Xuân và Tuy An, mưa lớn từ thượng nguồn, làm nước sông Kỳ Lộ dâng lên trên báo động cấp 3, chia cắt nhiều khu dân cư ở 2 huyện này.

Trong một diễn biến khác, 18h30 phút tối ngày 3/12 ông Châu Văn Dũng (57 tuổi), ở thôn Kỳ Lộ, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên cùng con trai đi qua suối Đập (suối này nằm trên tuyến đường từ xã Xuân Quang 1 đi xã vùng cao Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân). 

Khi ra giữa suối, gặp luồng nước chảy xiết nên ông Dũng  và con trai bị cuốn xuống vùng nước sâu. Con trai ông Dũng bám được vào tảng đá và lên được bờ còn ông Dũng mất tích. 

Sáng ngày 4/12,  lực lượng chức năng tiếp tục huy động hàng trăm người tiến hành tìm kiếm nạn nhân. 

Thông tin cung cấp thêm cho hay, ông Châu Văn Dũng là Bí thư chi bộ, kiêm trưởng thôn Kỳ Lộ. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news