Tin mới

Phú Yên: Nữ bác sĩ trẻ bị cho thôi việc vì từ chối thăng chức

Thứ hai, 16/11/2015, 14:49 (GMT+7)

Một nữ bác sĩ đã bị cho thôi việc vì từ chối nhận chức cao hơn. Sự việc này xảy ra tại BV Đa khoa tỉnh Phú Yên.

Một nữ bác sĩ đã bị cho thôi việc vì từ chối nhận chức cao hơn. Sự việc này xảy ra tại BV Đa khoa tỉnh Phú Yên.

Thông tin trên báo Thanh Niên cho biết, vì tự nhận mình không đủ sức để đảm đương nổi chức vụ mới nên BS Nguyễn Thị Băng Sâm đã từ chối nhận chức vụ Trưởng khoa Mắt của BVĐK tỉnh Phú Yên. 

Trả lời trên báo Thanh Niên, BS Sâm cho biết mình tốt nghiệp cao học vào tháng 12/2014. Đến ngày 30/7, BS được bổ nhiệm và điều động sang Trưởng khoa Mắt của BVĐK. Tuy nhiên, BS Sâm đã có đơn gửi Sở Y tế đề đạt nguyện vọng với mong muốn được ở lại công tác tại BV Mắt. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Băng Sâm nhận quyết định thôi việc vì từ chối thăng chức. Ảnh nguồn: Thanh Niên

Chia sẻ về lý do này, BS Sâm cho biết, BV đang thiếu người và tự nhận thấy khả năng của mình có hạn, sợ ảnh hưởng đến đơn vị mới trong khi BVĐK tỉnh lại là BV đầu ngành của Phú Yên. 

Trước sự việc đó, Sở Y tế vẫn tiếp tục yêu cầu viên chức chấp hành sự phân công công tác.

Do BS Sâm không thực hiện quyết định bổ nhiệm nên Sở đã thành lập Hội đồng kỷ luật và thống nhất áp dụng hình thức kỷ luật đối với BS Nguyễn Thị Băng Sâm.

Trả lời trên báo Vnexpress, ông Phan Vũ Nhân (Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên) cho biết quyết định kỷ luật bác sỹ Sâm căn cứ theo luật viên chức, nghị định 29 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;  nghị định số 47 về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức.

Theo đó, Hội đồng kỷ luật do Sở Y tế thành lập cho rằng BS Sâm đã không chấp hành sự phân công công tác của lãnh đạo Sở y tế và tự ý xin nghỉ việc khi chưa có sự đồng ý của cấp trên.

Hội đồng kỷ luật họp ngày 4/11 và tiến hành bỏ phiếu kí, quyết định buộc thôi việc đối với BS Sâm.

Chia sẻ với Thanh Niên, bác sĩ Sâm cho rằng quyết định kỷ luật là không thấu tình đạt lý ,"Lẽ ra khi tôi không chấp hành quyết định bổ nhiệm và điều động công tác, Sở phải tiến hành xử lý kỷ luật tôi ngay. Đằng này, Sở kéo dài thời gian, đợi đến khi tôi xin thôi việc, rồi từ chối đơn để ra quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc là không thỏa đáng, vì tôi đã công tác trong ngành y Phú Yên hơn 8 năm”.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news