Tin mới

Phục hồi công tác các BS, y tá trong vụ 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc-xin

Thứ ba, 11/02/2014, 21:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau gần 7 tháng chưa tìm được nguyên nhân cụ thể dẫn đến cái chết của ba trẻ sau khi tiêm vắc- xin, Sở Y Tế Quảng Trị đã hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ, y tá liên quan đến vụ việc.>>3 bé sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc-xin viêm gan B>>Bộ Y tế vào cuộc “vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin”

(Tinmoi.vn) Sau gần 7 tháng chưa tìm được nguyên nhân cụ thể dẫn đến cái chết của ba trẻ sau khi tiêm vắc- xin, Sở Y Tế Quảng Trị đã hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ, y tá liên quan đến vụ việc.

 

Phục hồi công tác BS, y tá trong vụ 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc-xin

Nỗi đau của gia đình trẻ sơ sinh bị tử vong sau khi tiêm vắc-xin

Theo tin tức, chiều ngày 11/2, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị đã cho biết, Sở đã ra quyết định về việc hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ công tác đối với nữ y sĩ sản nhi Nguyễn Thị Thuận và bác sĩ Lê Thị Kim Phượng, người trực tiếp khám và tiêm cho ba sẻ sơ sinh.

Theo ông Thành, 2 cán bộ trên bị đình chỉ gần 7 tháng, nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa tìm được nguyên nhân cụ thể dẫn đến cái chết của 3 trẻ nên phải hủy bỏ theo đúng trình tự. 

Hiện tại công việc điều tra của công an vẫn đang được tiến hành, nếu có diễn biến mới thì Sở sẽ có quyết định khác phù hợp hơn.

Trước đó, ngày 20/7/2013 tại Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa y sĩ Thuận là người trực tiếp tiêm vắc xin ngừa viêm gan B cho 3 trẻ sơ sinh, bác sĩ Phương là người trực trong ca này. Tuy nhiên sau khi tiêm vắc-xin, 3 trẻ sơ sinh đã bị tử vong.

Ngày 27/7/2013, sau khi có kết luận sơ bộ của đoàn kiểm tra của Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã tạm đình chỉ công tác đối với y sĩ Thuận và bác sĩ Phượng do sai sót trong quá trình thực hiện tiêm chủng.

Hiện vụ việc dẫn đến cái chết của ba trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa vẫn chưa có kết luận chính thức, trong khi gia đình ba trẻ sơ sinh vẫn tiếp tục gửi đơn lên các cơ quan Trung ương để kêu cứu.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news