Tin mới

'Phục hồi trinh tiết' cho nô lệ tình dục của phiến quân IS

Thứ sáu, 01/05/2015, 07:21 (GMT+7)

Nhiều cô gái đã phải bí mật cậy nhờ các bác sĩ để phá thai và phẫu thuật "phục hồi trinh tiết" sau một thời gian dài bị các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tra tấn, cưỡng bức.

Nhiều cô gái đã phải bí mật cậy nhờ các bác sĩ để phá thai và phẫu thuật "phục hồi trinh tiết" sau một thời gian dài bị các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tra tấn, cưỡng bức.

Theo tờ Sunday Times của Anh cho hay, các bác sĩ người Kurd ở Iraq đang âm thầm phạm luật khi chấp nhận thực hiện các ca phẫu thuật phá thai và vá màng trinh cho các thiếu nữ người Yazidi mới được phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) thả tự do sau nhiều tháng bị bắt làm nô lệ tình dục.

Theo đó, sau một thời gian dài bị các chiến binh IS tra tấn, cưỡng bức, nhiều cô gái Yazidi trở về nhà khi đã mang bầu và có nguy cơ không thể lấy được chồng vì đã đánh mất “đời con gái” vào tay những tên khủng bố tàn bạo.

Do vậy, nhiều bác sĩ người Kurd đã chấp nhận thực hiện các cuộc phẫu thuật bất hợp pháp để phá thai và “phục hồi trinh tiết” cho những cô gái này, trong đó có những thiếu nữ mới chỉ 13,14 tuổi.

Thông tin trên Tiền phong, những cô gái này nằm trong số 40.000 người Yazidi bị phiến quân IS dùng vũ lực bắt cóc sau khi làng của họ bị tấn công vào mùa hè năm ngoái. Trong suốt thời gian này, rất nhiều thiếu nữ Yazidi đã bị buộc phải cải sang đạo Hồi và trở thành nô lệ tình dục cho các chiến binh IS.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền đã gặp gỡ và hỏi chuyện 20 cô gái được IS thả tự do, và họ đã tiết lộ câu chuyện kinh hoàng về quãng thời gian thường xuyên bị đánh đập, cưỡng bức và bị ép kết hôn dưới bàn tay của IS.

Một cô gái trẻ tên là Rashida kể rằng anh trai cô đã khuyên cô nên tự sát nếu cô không thể thoát được khỏi những chiến binh IS đã bắt cóc cô. Cô cho biết: “Đến ngày hôm sau, bọn chúng chơi trò quay xổ sổ với các quả bóng in tên chúng tôi để lựa chọn như những món hàng”.

Người phụ nữ này kể tiếp: “Gã đàn ông chọn tôi tên là Abu Ghufran đã ép tôi đi tắm, và tôi đã tìm thấy một ít chất độc ở trong nhà nên đã mang theo vào phòng tắm. Tôi biết đó là chất độc vì nó có mùi rất đáng sợ”.

Rashida đã chia số chất độc đó cho các cô gái ở trong phòng và hòa với nước để uống, tuy nhiên họ không chết mà chỉ bị nôn mửa và ốm nặng.

Một cô gái khác tên là Dilara cho biết cô bị đưa đến một hôn trường ở Syria, nơi các chiến binh IS yêu cầu các cô quên hết người thân, bạn bè đi và chuẩn bị kết hôn, sinh con đẻ cái cho chúng.

Sau đó các chiến binh bắt đầu lựa chọn và đưa các cô vào phòng để cưỡng hiếp. Dilara kể: “Tôi nhìn thấy bọn chúng kéo tóc, đánh đập bất cứ cô gái nào chống cự. Chúng hành xử như súc vật. Sau khi thỏa mãn dục vọng, chúng sẽ đổi nạn nhân lấy cô gái khác”.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news