Tin mới

Phúc khảo bài thi ĐH: Từ 0 điểm tăng lên 8,25 điểm

Thứ tư, 17/09/2014, 09:39 (GMT+7)

Nhiều thí sinh đã từ trượt đại học thành đỗ sau khi phúc khảo lại điểm. Trường hợp đặc biệt nhất, có thí sinh đang từ 0 điểm môn Hóa sau khi phúc khảo đã thành 8,25 điểm và đỗ đại học.

 

 

Nhiều thí sinh đã từ trượt đại học thành đỗ sau khi phúc khảo lại điểm. Trường hợp đặc biệt nhất, có thí sinh đang từ 0 điểm môn Hóa sau khi phúc khảo đã thành 8,25 điểm và đỗ đại học.

 Trường ĐH Sư phạm TPHCM có đến 113 bài thi thay đổi điểm sau khi phúc khảo. Đa số bài thi có điểm phúc khảo tăng từ 0,25 - 1 điểm so với điểm công bố trước đây, nhưng cũng có rất nhiều bài thi tăng từ 3 - 8,25 điểm. Trong đó, môn hóa có nhiều thí sinh tăng điểm như TS Trương Thị Phương Tâm, điểm tăng từ 3,75 lên 5 điểm; TS Dương Hồ Kim Trinh đã tăng từ 4,4 lên 7,5 điểm. Cá biệt, TS Nguyễn Thành Nam dự thi ngành công nghệ thông tin khối A được trường công bố tổng điểm thi là 10,5, môn hóa 0 điểm. Sau khi phúc khảo, điểm thi môn hóa của TS là 8,25 và trúng tuyển vào ngành học đã đăng ký.

Tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, ba thí sinh có điểm thi tăng đến 6 điểm sau khi phúc khảo. Tất cả bài thi tăng điểm đều thuộc môn Toán. Trong đó, thí sinh Trần Thiên Kiều có điểm thi công bố là 0,25 nhưng khi phúc khảo, điểm thi thực tế là 6,25.

Tương tự, thí sinh Nguyễn Hoàng Lam có điểm phúc khảo tăng từ 0,75 lên 6,75 và thí sinh Huỳnh Mỹ Tường có điểm phúc khảo từ 0,25 lên 6,25 điểm. Cả ba thí sinh này đều trúng tuyển sau khi phúc khảo.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội có 12 thí sinh điểm thi thay đổi sau khi phúc khảo. Trong số này có 11 thí sinh trúng tuyển. Đáng chú ý trong số thí sinh tăng điểm có thí sinh Hoàng Thị Hiến có điểm thi môn Văn do trường công bố trước đây là 0 điểm, nhưng kết quả phúc khảo điểm thi thực tế của thí sinh này là 6 điểm.

Tại ĐH Công nghiệp Hà Nội có 135 TS khối A làm đơn phúc khảo bài thi môn toán. Theo kết quả công bố trên trang web của trường, khá nhiều TS đã được điều chỉnh lên 4 - 6 điểm. TS Lê Văn Chung từ 0,75 điểm đã tăng lên 6 điểm, TS Vũ Thủy Lê tăng từ 2,75 lên 7,25 điểm. Điểm môn toán của TS Trương Thị Quỳnh Như tại ĐH Ngân hàng TPHCM được điều chỉnh từ 0,5 lên 6,5 điểm sau khi phúc khảo. Từ trượt, TS này được trường cấp giấy báo trúng tuyển.

Theo các trường, các bài thi phúc khảo được tăng điểm là do cán bộ chấm thi lên nhầm điểm, chấm sót ý hoặc quan điểm chấm khác nhau.

Chẳng hạn, trong số 12 bài thi tăng điểm sau phúc khảo tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, theo lý do trường đưa ra, trường hợp bài thi môn văn phúc khảo 6 điểm nhưng điểm thi công bố trước đó 0 điểm là do cán bộ lên sai điểm.

Trong khi đó, với các trường hợp tăng điểm môn trắc nghiệm, ThS Nguyễn Ngọc Trung - trưởng phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - cho biết hai bài thi trắc nghiệm có điểm phúc khảo từ 0 thành 8,25 là do thí sinh sử dụng bút chì cứng, tô mờ nên khi quét máy không nhận dạng được dẫn đến kết quả là 0 điểm.

Trước vấn đề trên, Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga cho biết, bộ sẽ thành lập tổ chấm thẩm định để kiểm tra lại việc chấm thi của các trường, nếu phát hiện sai sót sẽ xử lý nghiêm.

Theo Lê Vy (Tổng hợp)/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news