Tin mới

Phục sẵn dưới gầm giường sát hại nhân tình của vợ: Sự hối hận muộn màng

Thứ hai, 13/10/2014, 20:01 (GMT+7)

Những ngày qua, đi đến bất cứ nơi đâu trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, từ quán cà phê cho đến nhà hàng, quán nhậu, chợ búa... đều nghe người ta bàn tán xôn xao về vụ án Trần Văn Nam (SN 1978), quê ở xã Nam Trung, huyện Tiền Hải (Thái Bình) vì ghen tuông nên đã phục sẵn trong phòng trọ của nhà nghỉ Tám Hoa ở xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức (Quảng Nam), dùng dao đâm chết người tình của vợ là ông Nguyễn Văn Dương (SN 1966), trú thôn Cẩm Tây, xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước khi ông Dương cùng với vợ của Nam là chị Phạm Thị Hân (SN 1986), trú thôn Việt An, xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức vừa chốt cửa phòng trọ số 1 để chuẩn bị mây mưa...

Những ngày qua, đi đến bất cứ nơi đâu trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, từ quán cà phê cho đến nhà hàng, quán nhậu, chợ búa... đều nghe người ta bàn tán xôn xao về vụ án Trần Văn Nam (SN 1978), quê ở xã Nam Trung, huyện Tiền Hải (Thái Bình) vì ghen tuông nên đã phục sẵn trong phòng trọ của nhà nghỉ Tám Hoa ở xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức (Quảng Nam), dùng dao đâm chết người tình của vợ là ông Nguyễn Văn Dương (SN 1966), trú thôn Cẩm Tây, xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước khi ông Dương cùng với vợ của Nam là chị Phạm Thị Hân (SN 1986), trú thôn Việt An, xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức vừa chốt cửa phòng trọ số 1 để chuẩn bị mây mưa...


Khoảng 23 giờ ngày 20/9, khi đang chập chờn trong giấc ngủ thì bất ngờ anh Thái Văn Hoa (SN 1971), chủ nhà nghỉ Tám Hoa nghe tiếng kêu thất thanh vang lên từ phòng trọ số 1. Anh Hoa liền vội vàng chạy đến để kiểm tra. Đến nơi, anh Hoa thấy cửa phòng số 1 vẫn được khách chốt bên trong, nhưng đứng ở bên ngoài vẫn nghe rất rõ tiếng khóc, tiếng giằng co của khách trọ.

Biết có chuyện chẳng lành, anh Hoa hô hoán rồi đạp cửa xông vào. Khi cánh cửa vừa bật tung ra, anh Hoa như không tin vào mắt mình khi thấy hai người đàn ông đang đâm nhau máu me tung tóe, trong góc phòng trọ một người phụ nữ ôm mặt khóc nấc, kinh hãi. Ngay lập tức, anh Hoa đã gọi điện thông báo sự việc đến Công an xã Bình Lâm và Công an huyện Hiệp Đức.

Trần Văn Nam tại cơ quan Công an.

Nhận được tin báo, lực lượng công an địa phương đã nhanh chóng có mặt tại nhà nghỉ Tám Hoa và đã ghi nhận  tình hình vụ việc: Tại hiện trường, ông Dương đang nằm thoi thóp trên vũng máu trong tình trạng lịm dần rồi tử vong. Phía bên ngoài phòng trọ, Nam bị thương ở tay khá nặng do giằng co khi tấn công ông Dương nên được lực lượng công an xã áp tải đến Bệnh viện huyện Hiệp Đức để sơ cứu. Chị Hân quá hoảng loạn đã bỏ chạy ra ngoài.

Thông tin về vụ án nhanh chóng lan ra, vì vậy, mặc dù sự việc xảy ra trong đêm khuya nhưng ngay sau đó vẫn có rất đông người dân hiếu kỳ đến để theo dõi vụ việc.

Ngày 21/9, cơ quan pháp y Công an tỉnh Quảng Nam đã cùng với các ngành hữu trách nhanh chóng tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường và bàn giao thi thể nạn nhân của vụ án mạng cho người nhà đưa về tổ chức lo hậu sự. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt giữ Trần Văn Nam.

Tại Cơ quan điều tra, Nam khai: Khoảng năm 2004, Nam từ quê nhà Thái Bình vào làm phu khai thác vàng sa khoáng tại Hiệp Đức (Quảng Nam). Lúc đó, Phạm Thị Hân là một cô gái thôn quê mới lớn nên cũng theo bạn bè vào buôn bán các loại hàng tiêu dùng cho dân phu ở các bãi vàng. Nam và Hân gặp nhau ở đó, rồi dần dà họ có tình cảm với nhau.

Năm 2005, Nam về quê thông báo tình hình riêng tư của mình với gia đình, rồi cùng bố mẹ vào Hiệp Đức để ra mắt gia đình Hân và xin cho hai người nên duyên chồng vợ. Năm 2006, vợ chồng Nam - Hân sinh được một bé gái rất kháu khỉnh. Khi con bé chập chững biết đi thì Hân bỏ luôn nghề buôn bán để ở nhà chăm con. Nam vẫn theo với bạn nghề rong ruổi khắp các triền núi, dòng sông để tìm kiếm vận may trong những chuyến đãi vàng.

Kiếm tiền khó, trong khi vợ phải ở nhà chăm con dại, nên cuộc sống ngày càng khó khăn. Không có tiền, vợ chồng bắt đầu tiếng chì, tiếng bấc... cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt. Nam vừa bức bách với cuộc sống, vừa thương con, nên nghe người ta đồn ở đâu đó trúng vàng là Nam lại khăn gói theo bạn bè lao vào chốn rừng thiêng nước độc để tìm kiếm vận may...

Ở nhà, cô gái một con rảnh rỗi nên thỉnh thoảng cũng theo bạn bè khi thì cà phê, khi thì hát karaoke cho đỡ buồn, vì chồng luôn đi vắng. Và rồi, trong những lần giao lưu như thế, Hân đã gặp phải ánh mắt đa tình của Nguyễn Văn Dương, một tay buôn gỗ có tiền, lại rất chịu chơi thuộc hàng đếm trên đầu ngón tay của phố huyện. Ban đầu cũng chỉ đôi lần qua lại giao lưu với đám bạn bè ở cùng thôn, cùng xóm. Kế đến là thi thoảng Dương gửi cho Hân dăm ba triệu để gọi là thêm một chút lo cho con bé vì chồng đi xa.

Qua lại riết thành quen, đến lúc Hân không thể rời xa được vòng tay của Dương nữa cũng là lúc Nam biết tin vợ mình đã đổi dạ thay lòng. Biết rất rõ Dương là người đàn ông đã có 2 đời vợ với 5 đứa con, nhưng chẳng hiểu sao Hân vẫn một mực đòi ly hôn với Nam để đến với người đàn ông hơn mình đến 20 tuổi.

Biết được vợ có tình nhân, Nam vẫn bình tĩnh khuyên can Hân là hãy rũ bỏ những đam mê phút chốc để quay lại với gia đình, với chồng con... nhưng bao nhiêu lần tỉ tê với Hân thì bấy nhiêu lần Nam nhận được những cái lắc đầu đau đớn. Biết sẽ không khuyên nhủ vợ được, Nam đành chấp nhận cảnh sống ly thân và nghe người ta bàn ra, tán vào chuyện Hân thường cùng Dương đi nhà nghỉ. Những lúc buồn quá, Nam lại về quê cho vơi nỗi buồn.

Có lần, nhớ con quá, Nam đón xe vào Quảng Nam để thăm con, rồi nhân tiện tâm sự với Hân với mong muốn là Hân sẽ nghĩ lại để gia đình đoàn tụ. Thế nhưng, những đồng tiền của Dương, những cuộc hẹn hò ở nhà hàng, tiệm hát karaoke đã khiến Hân không thể quay về chốn cũ. Buồn, thương, trách, giận với cuộc sống riêng tư cô độc nơi đất khách quê người. Tất cả đã nung nấu trong lòng Nam một mối hận tình, mà với anh ta là cần phải được tính sổ!.

Nghĩ là làm, Nam chuẩn bị một con dao nhọn, rồi đón xe từ Thái Bình quay trở lại Quảng Nam và âm thầm đến thuê trọ ở phòng  số 3 của nhà nghỉ Tám Hoa với quyết tâm chờ cơ hội hành động.

Trước cán bộ điều tra, anh Thái Văn Hoa khai rằng: Ông Dương là khách quen của nhà nghỉ Tám Hoa. Ông ấy thuê phòng trọ theo tháng, dù dăm ba bữa ông ấy với chị Hân mới đến đây ngủ lại một đêm.

Trước khi vụ án mạng xảy ra vài hôm, anh Nam đã khoác ba lô đến đây thuê phòng trọ. Trong những ngày lưu trú tại đây, Nam không mấy khi đi ra khỏi phòng, anh ấy thường nhờ lễ tân đi mua cơm, rượu và thuốc lá về để sử dụng. Thấy lạ, có lần tôi đã dò hỏi, nhưng anh ấy nói rằng anh đang thực hiện một nhiệm vụ đặc biệt, bao giờ có chỉ thị của cấp trên phải chuyển đổi địa bàn thì anh mới đi nơi khác. Nghe xong thì biết vậy, chứ tôi cũng không tìm hiểu thêm, với lại thấy anh ấy hiền lành nên tôi cũng yên tâm...

Phạm Thị Hân.

Do ông Dương là khách quen, với lại trong phòng trọ ông Dương không để lại tài sản gì đáng giá nên thường khi ông ấy đi đâu cũng chỉ khép hờ cánh cửa. Vì vậy mà chiều ngày 20/9, nhân lúc ông Dương đi ra ngoài Nam đã lẻn vào phục sẵn ở bên trong.

Phạm Thị Hân với gương mặt chưa hết bàng hoàng khai nhận trước cán bộ điều tra rằng: “Do vợ chồng có nhiều xung khắc, duyên nợ, tình yêu cũng không còn nên đã nhiều lần đề nghị Nam ly hôn, tuy nhiên lần nào tôi đề nghị, anh ấy cũng tìm mọi cách để níu kéo. Biết tôi có quan hệ ngoài luồng với ông Dương, nhưng thú thực là từ đó đến bây giờ chưa khi nào anh Nam chửi mắng hay đánh đập tôi vì tội Ngoại tình. Ngày 20/9, tôi với ông Dương hẹn gặp nhau ở nhà nghỉ Tám Hoa như mọi lần trước đó. Khi đến nhà nghỉ, vì mệt nên tôi vào phòng nằm ngủ trước, còn ông Dương đi ra phố huyện với mấy người bạn để xem bóng đá.

Nửa đêm, khi tôi với ông Dương đang nằm ngủ thì nghe tiếng động dưới gầm giường, mở mắt ra chưa kịp phản ứng gì thì đã thấy anh Nam tay cầm dao đâm ông Dương liên hồi. Tôi lao vào để can ngăn thì bị Nam đánh nên bỏ chạy ra ngoài... Tôi biết tôi có tội, giá như tôi biết nghe theo lời khuyên nhủ của chồng thì bây giờ đâu có chuyện trái ngang này”.

Nghe tin ông Dương bị chồng của Hân đâm chết tại nhà nghỉ, bà Nguyễn Thị Trúc, người vợ thứ hai của ông Dương (ông Dương với bà Trúc có với nhau 3 người con, người con lớn đã có gia đình riêng, đứa nhỏ nhất đang học lớp 7-PV) hớt hải chạy đến nhà nghỉ Tám Hoa trong ràn rụa nước mắt.

Bà Trúc kể: Trước khi đến với bà, ông Dương đã có một đời vợ và 2 đứa con. Ông Dương làm nghề buôn gỗ nên kinh tế khá dư dả, đời sống của mẹ con bà cũng khấm khá. Tuy nhiên, từ mấy năm nay, khi ông Dương cặp kè với Hân thì tình hình làm ăn của ông Dương có phần không còn được suôn sẻ. Ông ấy lại là người máu mê cờ bạc nên của nả cũng vì thế mà nhanh chóng ra đi. Từ ngày cặp kè với Hân, ông Dương rất ít khi về nhà mà thuê nhà trọ ở gần nhà của tình nhân để tiện bề qua lại. Bà Trúc đã nhiều lần gặp Hân để dằn mặt, cũng có khi năn nỉ để Hân buông tha cho ông Dương. Hân dạ dạ, vâng vâng nhưng rồi đâu cũng vào đấy...

Những người hàng xóm láng giềng của gia đình Hân-Nam có mặt tại hiện trường sau khi Nam gây ra án mạng đã dành cho Hân rất nhiều lời trách cứ. Rằng chính người đàn bà này là nguyên nhân đẩy hai người đàn ông kẻ vào tù, người mất mạng. Họ cho biết, Hân là người đàn bà chỉ biết đến tiền,  đã bất chấp mọi lời đàm tiếu của xóm làng rằng bỏ chồng bỏ con để lén lút với gã tình nhân tuổi đời bằng cha, bằng chú... Đối với kẻ thủ ác Trần Văn Nam người ta bảo rằng, chắc nỗi đau bị vợ bội tình đối với Nam là quá lớn, Nam đã quẫn trí mà hành động thiếu suy nghĩ.

Hành vi giết người của Nam chắc chắn rồi đây sẽ bị pháp luật trừng trị. Nhưng vết thương tận sâu thẳm cõi lòng của những người còn lại sau vụ án mạng này thì chẳng dễ nguôi ngoai.

Ngày 25/9, trao đổi với báo giới về vụ án mạng nghiêm trọng này, Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp - Trưởng phòng PC45 - Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: Cơ quan điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Nam để tiến hành điều tra và truy cứu trách nhiệm hình sự. Nguyên nhân dẫn đến án mạng là do ghen tuông dẫn đến hành động thiếu kiềm chế. Các tình tiết của vụ án cũng như các đối tượng liên quan cũng đã nhanh chóng được các cán bộ điều tra làm rõ...

Theo An ninh thế giới

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hối hận