Tin mới

Chốt phương án thi THPT quốc gia 2017: Toán, Sử có thi trắc nghiệm?

Thứ tư, 28/09/2016, 16:41 (GMT+7)

Chiều nay (28/9), Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố phương án thi THPT quốc gia 2017.

Chiều nay (28/9), Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố phương án thi THPT quốc gia 2017.

Theo phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2017 của Bộ GD-ĐT, thí sinh vẫn sẽ có 5 bài thi gồm: toán, văn, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên (tổ hợp lý, hóa, sinh), khoa học xã hội (tổ hợp sử, địa, giáo dục công dân). Thí sinh  vẫn phải làm tối thiểu 4 bài thi thì mới đủ điều kiện để xét tốt nghiệp. 

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, trừ môn văn, tất cả các bài thi chính thức được quyết định thi bằng hình thức trắc nghiệm. Ảnh: Internet

Trong trường hợp mong muốn, thí sinh có thể làm cả 5 bài thi, các Sở GD-ĐT khi lấy điểm xét tốt nghiệp sẽ dùng bài thi nào có kết quả cao hơn trong số 2 bài thi khoa học tự nhiên và khoa học xã hội để xét. Thí sinh cũng có thể sử dụng kết quả những bài thi đã làm để đăng ký xét tuyển với những tổ hợp mà các trường ĐH, CĐ quy định theo chiều hướng có lợi nhất cho thí sinh.

Trừ môn văn, tất cả các bài thi chính thức được quyết định thi bằng hình thức trắc nghiệm. Tuy nhiên, bộ GD-ĐT cũng quy định mỗi thí sinh trong cùng một phòng thi sẽ có một mã đề thi riêng, việc chấm thi các bài trắc nghiệm sẽ thực hiện hoàn toàn trên máy tính.

Điểm mới nhất được sửa đổi từ dự thảo là thời gian làm bài thi và số lượng các câu hỏi trong môn ngoại ngữ và 2 bài thi khoa học tự nhiên và khoa học xã hội sẽ được tăng lên đáp ứng việc đánh giá tốt hơn năng lực của thí sinh.

Cụ thể, mỗi bài thi khoa học tự nhiên, khoa học xã hội có 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan 4 lựa chọn với duy nhất một phương án trả lời đúng. Thời gian làm bài sẽ được tăng lên thành 150 phút. Bài thi ngoại ngữ cũng được tăng số câu hỏi lên thành 50 câu (trước là 40 câu) nhưng thời gian làm bài thi vẫn là 60 phút. Riêng môn toán thì vẫn 50 câu hỏi trắc nghiệm và thời gian làm bài là 90 phút.

Nội dung thi THPT quốc gia 2017 sẽ nằm trong chương trình lớp 12 cấp THPT. Năm 2018, nội dung thi nằm trong chương trình lớp 11 và lớp 12 cấp THPT. Từ năm 2019 trở đi, nội dung nằm trong chương trình cấp THPT.

Đề thi sẽ gồm các câu hỏi ở cấp độ cơ bản phục vụ mục đích công nhận tốt nghiệp THPT quốc gia và các câu hỏi phân hóa phục vụ mục đích xét tuyển ĐH-CĐ.

Kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra trong 2 ngày với 4 buổi thi.

Xem thêm video:

[mecloud]LeAogYnwmB[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news