Tin mới

Phương pháp ứng phó giảm chấn thương khi thang máy bất ngờ rơi

Thứ năm, 07/07/2016, 11:12 (GMT+7)

Các nhà khoa học tại Viện công nghệ Massachusetts, Mỹ, khuyến cáo rằng cách tốt nhất trong tình huống này là nhanh chóng nằm ra chính giữa sàn để phân tán lực tác động lên toàn bộ cơ thể. Bằng cách này chúng ta có thể giảm tối đa chấn thương xảy ra khi thang máy va chạm với mặt đất.

Các nhà khoa học tại Viện công nghệ Massachusetts, Mỹ, khuyến cáo rằng cách tốt nhất trong tình huống này là nhanh chóng nằm ra chính giữa sàn để phân tán lực tác động lên toàn bộ cơ thể.

Bằng cách này chúng ta có thể giảm tối đa chấn thương xảy ra khi thang máy va chạm với mặt đất.

[mecloud]H0Ck6Gxmcg[/mecloud]

Theo Business Insider, thang máy là một trong những phương tiện phổ biến và hữu ích nhất trong cuộc sống hiện nay. Theo số liệu ước tính, có khoảng 2 triệu thang máy đang hoạt động ở Mỹ. Mỗi chiếc phục vụ 20.000 lượt khách/năm. Thang máy là thiết bị có chỉ số an toàn cao, do đó những vụ tai nạn do đứt cáp thang máy rất ít khi xảy ra bởi hầu hết hệ thống thang máy hiện nay đều được kiểm định nghiêm ngặt trước khi đưa vào sử dụng.

Các thang máy đạt tiêu chuẩn quốc tế đều có phanh cơ và phanh điện kẹp chặt khi có sự cố đứt cáp. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp sự cố vẫn có thể xảy ra, thang máy bị đứt cáp và rơi ở độ cao hàng chục thậm chí hàng trăm mét sẽ gây ra chấn động nguy hiểm cho người bên trong.

Nếu chẳng may gặp tình huống này, cách tốt nhất là nhanh chóng nằm ra chính giữa sàn để phân tán lực tác động lên toàn bộ cơ thể, hãy nhớ bạn phải gối đầu lên một tay, một tay che mặt để giảm bớt bị thương vào đầu và giảm thiểu vật dụng phía trên rơi xuống làm mặt bị thương. Bằng cách này chúng ta có thể giảm tối đa chấn thương xảy ra khi thang máy va chạm với mặt đất. 

Lưu ý: Đừng cố gắng nhảy lên khi thang máy chạm đất. Đây thực sự là một quan niệm sai lầm, bởi theo lý thuyết, tốc độ rơi của thang máy khoảng 160km/h nhưng con người chỉ có thể nhảy 3 - 4km/h mà thôi. Do đó, nếu bạn nhảy lên, nguy cơ chấn thương còn cao hơn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news