Tin mới

Phương pháp xử lý nước giếng khoan hiệu quả cho mọi hộ gia đình

Thứ năm, 13/08/2020, 09:05 (GMT+7)

Nước giếng khoan là nguồn nước được khai thác dưới lòng đất lên hay còn gọi là nước ngầm. Theo thống kê thì hiện nay có đến 60% các hộ gia đình ở nước ta đang sử dụng nước giếng khoan làm nước sinh hoạt.

Tuy nhiên nguồn nước ngầm đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi khai thác quá mức và ảnh hưởng của các hoạt động sản xuất công nghiệp cũng như nông nghiệp khiến nguồn nước giếng khoan không còn sạch và an toàn như trước đây. Chính vì vậy việc đi tìm giải pháp xử lý nước giếng khoan hiệu quả là điều thực sự cần thiết cho mỗi gia đình vì đây là nguồn nước sinh hoạt chủ chốt. Cùng tham khảo những thông tin bổ ích trong bài viết này để tìm được giải pháp xử lý nước giếng khoan tối ưu nhất nhé!

Dấu hiệu chứng tỏ nước giếng khoan đang bị ô nhiễm bạn nên lưu ý

Nếu nguồn nước trong gia đình bạn bị nhiễm phèn sắt thì những biểu hiện sau đây sẽ là minh chứng rõ rệt nhất: Nước có màu vàng, nâu đỏ, mùi tanh. Khi dùng để sinh hoạt thường khiến da bị khô, sử dụng giặt quần áo thì sẽ bị ố vàng nhanh chóng. Đồng thời, các ống dẫn nước bằng inox bị hoen gỉ. Nguy hiểm hơn, nếu sử dụng để ăn uống, các thực phẩm tiêu thụ sẽ bị biến chất, thay đổi màu sắc, mùi vị. Làm giảm hiệu quả trong khi tiêu thụ và tiếu hóa thực phẩm,…

Dấu hiệu khi nguồn nước bị nhiễm mangan: Nước có mùi tanh, bên trong thành bể chứa có váng, nhớt màu đen, trên các thiết bị dẫn có cặn ố bẩn, khi giặt quần áo thì có những vết ố bẩn màu nâu, đen,…

Nước giếng nhiễm canxi và magie bình thường chúng ta không thể nhận biết được vì nước vẫn rất trong, nhưng khi đun sôi sẽ xuất hiện những váng trắng hoặc các cặn nhỏ màu trắng đọng lại dưới ấm nước, thường được gọi là cặn vôi. Những cặn vôi này khi tích tụ lâu sẽ gây hỏng các ống dẫn nước, các thiết bị nóng lạnh, hỏng màng lọc các máy lọc nước, tắc đường ống,… Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hỏng hóc máy móc. Nguy hiểm hơn, nó gây ra những căn bệnh nghiêm trọng cho cơ thể như: Bệnh sỏi thận, tắc động mạch,…

Phương pháp xử lý

Một trong những phương pháp truyền thống được sử dụng từ rất lâu đó chính là xử lý nước giếng khoan bằng phèn chua. Rất đơn giản, bạn chỉ cần thả một lượng phèn chua vừa đủ trong bể và khuấy đều để chúng tan ra và tạo một lớp màng mỏng trên mặt nước. Theo đó lớp màng này sẽ từ từ chìm dần xuống và kéo theo cả các tạp chất cũng như cặn bẩn xuống dưới đáy để làm trong nước khá hiệu quả.

Phương pháp tiếp theo bạn có thể sử dụng chính là xây bể lọc nước và sử dụng các vật liệu lọc như than hoạt tính, cát mangan, cát vàng, sỏi … Mặc dù vậy phương pháp này cũng chỉ hiệu quả trong trường hợp nước bị nhiễm phèn nhẹ mà thôi. Bên cạnh đó xây bể lọc rất tốn diện tích chỉ thích hợp với vùng nông thôn và rất mất thời gian công sức thay và rửa vật liệu lọc liên tục.

Và giải pháp tối ưu nhất hiện nay cho gia đình bạn chính là việc lắp đặt hệ thống lọc nước giếng khoan gia đình đặc biệt trước tình trạng nguồn nước ngầm ngày càng bị ảnh hưởng nghiêm trọng như hiện nay. Để cải thiện nguồn nước giếng khoan hiệu quả, mỗi gia đình nên sử dụng hệ thống lọc nước từ đầu nguồn rất tiện dụng được sử dụng khá phổ biến hiện nay.

Theo đó các thiết bị ngày nay được sản xuất với độ bền cao và kích thước đa dạng giúp đáp ứng tối ưu mọi nhu cầu về công suất lọc nước của gia đình bạn. Với thiết kế tiện lợi và tối ưu diện tích lắp đặt cùng những điểm cộng hoàn hảo khác, việc có cho mình một bộ thiết bị lọc nước giếng khoan là điều thực sự cần thiết cho mọi gia đình.

Để tìm mua được những bộ lọc nước giếng khoan tiện ích, chất lượng cao quý khách hàng có thể ghé thăm công ty Ecomax Water để tìm được giải pháp hoàn hảo nhất. Là một trong những địa chỉ chuyên cung cấp giải pháp xử lý nước giếng khoan cũng như máy lọc nước dành riêng cho gia đình uy tín, vì vậy quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm nếu lựa chọn. Mọi thông tin chi tiết, bạn vui lòng liên hệ

Công Ty TNHH Thương Mại Sản Xuất Ecomax

Địa chỉ: 2A - 27/8/29 Đường Tây Mỗ, Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội

Miền Nam: Số 52 Thạnh Lộc 42, Hà Huy Giáp, Thạnh Lộc, Q.12, TP HCM

Điện thoại: 03.88.89.86.68 - 00969.554.333

Email: [email protected]

Website: https://xulynuocgiengkhoan.com/

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news