Tin mới

Phương Thanh thẳng thắn vạch ra 'hậu quả' từ 10 triệu đồng Thủy Tiên trao cho người dân

Thứ năm, 29/10/2020, 17:55 (GMT+7)

Cùng là những người đang đi từ thiện ở miền Trung, Phương Thanh cho rằng việc Thủy Tiên trao tiền mặt cho người dân vùng lũ có thể gây ra những hậu quả không đáng có.

Những ngày qua, Thủy Tiên đang tiếp tục chuyến hành trình thiện nguyện tại miền Trung. sau lần đầu trao quà với nhu yếu phẩm, lần này nữ ca sĩ với sự hộ tống của chồng đã trao tặng người dân ảnh hưởng bởi mưa lũ những món quà bằng tiền mặt.

Số tiền mặt trao cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn thường là 5 triệu đồng, 10 triệu đồng. Cá biệt có trường hợp, nữ ca sĩ đã trao tặng 200 triệu đồng cho một lão nông nợ ngân hàng nhưng đã bị cuốn hết sạch sinh kế. Hành động này của Thủy Tiên tạo ra sự tranh cãi vì nhiều người cho rằng Thủy Tiên đã trao quá nhiều tiền cho một người, trong khi hoàn cảnh ai cũng khó khăn như nhau.

Ngoài ra, việc chủ nhân bản hit Ngôi Nhà Hạnh Phúc trao tiền mặt cho người dân cũng tạo ra luồng ý kiến trái chiều. Mới đây nhất, nữ Ca sĩ Phương Thanh cũng đã lên tiếng về những hệ lụy liên quan đến việc trao nóng tiền mặt.

Trên trang cá nhân, giọng ca Trống Vắng thẳng thắn phân tích:

“Sáng nay Chanh đi Từ thiện 1 làng bị cô lập ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi .. nhiều người dân trên bờ chỉ bị ảnh hưởng nhẹ không nằm trong vùng lũ cũng canh me .. đồn: “Đoàn Thuỷ Tiên tới cho tiền kìa 10 triệu”. Toàn canh me 10 triệu .. không bị lũ lụt lắm cũng canh me tiền.VÔ TÌNH tính THAM của con người cũng bắt đầu trỗi dậy.

Tiền đi trước có lợi trước .. nhưng về hậu sẽ gây ra nhiễu loạn .. vì ai cũng nhắm vào tiền và đồ nhu yếu phẩm bị vứt bỏ ( tấm lòng của biết bao người mua ngày thức làm đêm cực khổ ) . Người đang cần thi không có – người không cần thi bị phát dư thừa xong đem vứt bỏ.

Cái gì cũng có 2 mặt. Cứu được mặt phải tạm thời .. thì mặt trái cũng nổi lên”.

Đàn chị cũng cho rằng những nhận định này không nằm mục đích ghen tị hay chỉ trích. Cô chỉ muốn nhắc nhở về một bộ phận người xấu người dân lợi dụng giữa thời điểm nhạy cảm.

Thực tế trong lần làm từ thiện chiều ngày 29/10, Thủy Tiên cũng đã gặp phải sự cố với người dân. Do số lượng hôm nay quá đông nên đã xảy ra tình huống người dân mất kiểm soát, chen lấn. Trong lúc Thủy Tiên đang phát tiền lần lượt theo hàng thì có một nhóm người dân không có phiếu xen lên trình bày hoàn cảnh và xin nhận tiền từ Thủy Tiên.

Những người xung quanh cũng vào ngăn cản để tránh gây hỗn loạn thêm và giữ an toàn cho nữ ca sĩ. Dù đã được cơ quan chức năng nhắc nhở, dàn xếp nhưng khung cảnh vẫn khá hỗn loạn.

Đỉnh điểm, bà xã Công Vinh đã phải dùng loa điện tử, liên tục lớn tiếng để xoa dịu đám đông. Thậm chí, còn dọa không phát tiền cho những ai cố tình làm trái quy định.

Ý kiến của Phương Thanh được nhiều fan bảy tỏ sự ủng hộ với chia sẻ và để lại bình luận rằng bên cạnh số ít người "tranh thủ" lòng tốt của các đoàn từ thiện vẫn có nhiều người dân dù gặp khó khăn vẫn giữ lòng tự trọng, không đòi hỏi hay giả vờ khổ sở cũng như dù thiện nguyện với hình thức nào cũng đáng được trân trọng vì đồng bào miền Trung còn nhiều hoàn cảnh thật sự khó khăn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news