Tin mới

Phượt thủ chinh chiến 62 quốc gia bằng xe máy 'cà tàng' trong 3 năm sắp hồi hương

Thứ hai, 15/06/2020, 20:20 (GMT+7)

Phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa, một phượt thủ nổi tiếng trong giới du lịch bụi sẽ trở về Việt Nam vào 16/6 sau khi đi 62 quốc gia và 6 châu lục trong vòng 3 năm.

Từng được biết đến là một trong những phượt thủ nổi đình nổi đám trong giới du lịch bụi, Trần Đặng Đăng Khoa đã chinh chiến trên con xe Wave cà tàng có tên Memo trong vòng 1110 ngày với 62 quốc gia và 6 châu lục và lập nên kỳ tích khiến không ít người cảm thấy ngưỡng mộ.

Hình ảnh Trần Đặng Đăng Khoa cách đây 3 năm khi chuẩn bị bắt đầu chuyến đi vòng quanh thế giới bằng xe máy. Ảnh: Facebook

Mới đây, nam phượt thủ xác nhận mình đã kết thúc chuyến đi tại Mozambique và sẽ về nước trên một chuyến bay hồi hương của Hàng không Nam Phi phối hợp với cơ quan chính quyền của Việt Nam.

Dòng thông báo của Đăng Khoa và những lời chúc mừng của người hâm mộ, đam mê phượt. Ảnh: Facebook

Theo đó, dự kiến nam phượt thủ Đăng Khoa sẽ đi phượt đến ngày 2/9 nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên anh chàng sẽ quyết định kết thúc chuyến đi sớm hơn dự kiến.

Chuyến bay dự kiến sẽ hạ cánh tại Hà Nội vào sáng mai 16/6.

Đăng Khoa khoe ảnh chuẩn bị cuộc hành trình hồi hương về Việt Nam sau 3 năm. Ảnh: Facebook

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, Đăng Khoa cho biết 'Chỉ còn vài tiếng nữa là đoàn mình cùng đoàn người Việt ở Nam Phi sẽ lên chuyến bay SA2986 trở về Hà Nội, tầm sáng mai là tới. Vậy là chuyến đi này phải kết thúc một cách đột ngột do dịch bệnh, rồi ngày trở về cũng bất ngờ không kém, không dám tin luôn ấy, sốc tới ốc luôn ấy chứ. Thôi nhiều cảm xúc lẫn lộn, tối qua cúp điện mà trời lạnh gần 0 độ (chắc 9 lần 9 là 81 kiếp nạn, còn kiếp nạn cuối, hehe), nên tay chân cứng đơ không gõ nữa, viết vài dòng cập nhật bà con thôi. Hẹn gặp bà con sớm sau 2 tuần cách ly tại Hà Nội hay đâu đó gần đó nhé'.

Một loạt những hình ảnh ấn tượng của Trần Đặng Đăng Khoa trong những chuyến đi của mình. Ảnh: Facebook

Sau 3 năm đi phượt, gia tài của anh chàng sở hữu lên đến 200.000 bức ảnh và video cùng một list những danh sách được đặt chân đến.

Ngay khi thông tin này được chia sẻ, dân tình đã không khỏi trầm trồ và ngưỡng mộ. 
'Thanh xuân sống như thế này cũng đáng'; 'Quan trọng là mình cũng cần phải có tiền nữa'... là đa phần bình luận của dân tình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news