Tin mới

Phượt thủ nổi tiếng ra mắt sách “Bước chân Việt Nam 4 đỉnh, 1 cực”

Thứ năm, 24/09/2015, 10:26 (GMT+7)

“Bước chân Việt Nam 4 đỉnh, 1 cực”phiên bản sách ảnh mới là một món quà mà tác giả Ngô Huy Hòa – một phượt thủ nổi tiếng – dành tặng cho độc giả.

“Bước chân Việt Nam 4 đỉnh, 1 cực”phiên bản sách ảnh mới là một món quà mà tác giả Ngô Huy Hòa – một phượt thủ nổi tiếng – dành tặng cho độc giả, những người cũng yêu thích phượt, đam mê khám phá, yêu mảnh đất và con người Việt. Cô đọng, súc tích nhưng không kém phần dí dỏm và giàu cảm xúc, cuốn sách đầu tay thể loại du hý của tác giả Ngô Huy Hòa sẽ đưa các bạn tới những nơi tận cùng của Tổ quốc một cách sống động, chân thật và gần gũi… 

Phượt thủ Ngô Huy Hòa và trẻ em vùng cao. Ảnh NVCC

Vừa qua, phượt thủ Ngô Huy Hoà đã ra mắt cuốn sách “Bước chân Việt Nam - 4 cực, 1 đỉnh”. Ngô Huy Hoà hay còn được biết đến với nickname Hachi8, Khổng Lồ Xanh Hachi - là cái tên không hề xa lạ đối với cộng đồng phượt, những yêu thích du lịch, nhiếp ảnh và ưa dịch chuyển. Các bài báo, bức ảnh và chia sẻ về nhưng chuyến đi của anh vẫn đều đẵn xuất hiện trên các diễn đàn lớn và hàng loạt trang báo du lịch. Niềm đam mê nhiếp ảnh cùng với tình yêu thiên nhiên đất nước đã thúc đẩy anh chàng kỹ sư xây dựng bắt đầu dấn bước, đặt chân đến khắp mọi miền của đất nước. Với sự ra đời của cuốn sách “Bước chân Việt Nam - 4 cực, 1 đỉnh”, Ngô Huy Hoà đã có cơ hội truyền ngọn lửa yêu quê hương đất nước của mình đến rất nhiều bạn trẻ. Đồng thời, qua cuốn du kí anh đã chia sẻ những kinh nghiệm vô cùng chân thực của mình trong mỗi chuyến hành trình đến những miền xa của Tổ quốc. Sự ra đời của cuốn sách ảnh “Bước chân Việt Nam - 4 cực, 1 đỉnh” –  là một phiên bản mới về sự năng động của những người trẻ. 

Bìa sách Bước chân Việt Nam 4 cực 1 đỉnh. Ảnh NVCC

Theo Huy Hoà, Việt Nam là đất nước có địa hình vô cùng đa dạng, được đánh dấu bởi bốn cực Đông, Tây, Nam, Bắc và một đỉnh núi cao. Khám phá những địa điểm này luôn là một niềm tự hào, một khao khát mãnh liệt của nhiều thanh niên Việt Nam. Nếu đã trót mang trong mình niềm đam mê phiêu bồng, những người trẻ sẽ dễ bị cuốn theo đủ kiểu chuyến đi bất tận. Đó là những cuộc hành trình bất chấp mọi định kiến, thách thức khó khăn trên đường, để thành quả mang về đôi khi chỉ là vài bức ảnh cùng những câu chuyện thú vị ở một vùng đất hoang sơ nào đó. Nhưng chắc chắn rằng, sau mỗi chuyến đi, bạn sẽ tích lũy được những kiến thức, trải nghiệm phong phú, mở mang tầm mắt và bồi đắp tình cảm với những miền đất  cùng con người mà bạn đã gặp gỡ. Vậy tại sao bạn lại không đi? Hãy đi và trải nghiệm… 

Câu chuyện của tác giả không chứa đựng những điều quá cao siêu, bởi đó là sự trải nghiệm thực tế, cùng những cảm xúc rất thật mà tác giả muốn chia sẻ với mọi người. Điều tuyệt vời nhất sau mỗi chuyến đi không chỉ có những câu chuyện hay, khung hìnhđẹp, mà chính là những cảm xúc lắng đọng nồng nàn. Cuộc đời cũng giống như một chuyến đi dài với đủ mọi cung bậc cảm xúc. Nhưng càng đi chúng ta càng nhận ra rằng, chỉ riêng mảnh đất Việt thôi có đi cả đời cũng là chưa đủ, và rằng, mỗi vùng đất đi qua chính là một mảnh ghép tình yêu đất nước mà chúng ta đang kiếm tìm và xếp đầy trong trái tim mình để tạo nên một bức tranh tâm hồn sống động. 

 P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news