Tin mới

Lời kể phút cần cẩu sập: "Dù đau đớn, tôi cũng hết sức đứng dậy"

Thứ tư, 13/05/2015, 07:54 (GMT+7)

“Nhìn lên, tôi kinh hãi khi thấy trước mắt là chiếc cần cẩu dài hơn chục mét đổ sập vào ngôi nhà ven đường. Dù đau đớn, tôi cũng cố hết sức để đứng dậy ra khỏi chỗ này", người phụ nữ mang bầu ở tháng thứ 8 - nạn nhân bị thương vụ sập cần cẩu ở đường Cầu Giấy chiều qua chia sẻ.

“Nhìn lên, tôi kinh hãi khi thấy trước mắt là chiếc cần cẩu dài hơn chục mét đổ sập vào ngôi nhà ven đường. Dù đau đớn, tôi cũng cố hết sức để đứng dậy ra khỏi chỗ này", người phụ nữ mang bầu ở tháng thứ 8 - nạn nhân bị thương vụ sập cần cẩu ở đường Cầu Giấy chiều qua chia sẻ.

Như tin tức đã đưa, một chiếc cần cẩu của công trình đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, tại đường Cầu Giấy bất ngờ đổ sập vào lúc 16h25 chiều qua, khiến hai người bị thương, trong đó một phụ nữ đang mang bầu ở tháng thứ 8.

Theo đó, vào khoảng thời gian trên, cần cẩu thi công dự án đường sắt đô thị đoạn chạy qua số nhà 359 Cầu Giấy bất ngờ bị gãy, đổ gục ra đường. Phần trên của cẩu đè thẳng vào biển hiệu của hiệu vàng Tuấn Đãi ở số 359 Cầu Giấy. Đồng thời, một số sợi dây từ chiếc cần cẩu văng vào 2 xe máy đang lưu thông trên đường khiến 2 người điều khiển phương tiện bị thương.

Chia sẻ trên Vnexpress, chị Hồng Nhung (ở Hà Đông, Hà Nội), một trong hai nạn nhân đi xe máy bị dây thép cần cẩu rơi xuống trúng người cho hay: vừa đi qua ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Xuân Thủy thì nghe tiếng động lớn. Giật mình, chưa kịp nhìn xung quanh xem tiếng đó phát ra từ đâu, chị ngay lập tức bị dây cáp "quật" trúng xe và người khiến ngã ra đường.

“Nhìn lên, tôi kinh hãi khi thấy trước mắt là chiếc cần cẩu dài hơn chục mét đổ sập vào ngôi nhà ven đường. Dù đau đớn, tôi cũng cố hết sức để đứng dậy ra khỏi chỗ này", chị Nhung kể.

Phút cần cẩu sập, đè trúng thai phụ qua lời kể của nạn nhân

Chiếc xe của nạn nhân bị thương sau vụ sập cần cẩu ở đường Cầu Giấy.

Chị Nhung đang mang bầu tháng thứ 8 và đã may mắn khi không bị thương nặng ,vùng bụng cũng không bị ảnh hưởng sau khi gặp tai nạn.

Chứng kiến vụ việc, ông Vũ Quang Vạng, 77 tuổi, ở số nhà 412 Cầu Giấy cho biết thời điểm đó ông đang ở trong nhà, bất ngờ một tiếng "rầm" lớn vang lên phía trước nhà.

“Lúc đó tôi chạy ra ban công thì thấy 2 người dân đi 2 xe máy bị vướng vào dây cáp đổ ra đường, một thanh niên khoảng ngoài 30 tuổi và một "bà bầu". Ngay sau đó, người dân đã đỡ "Bà bầu" vào nhà dân ven đường và đưa đi cấp cứu. Ngay sau đó tôi cũng gọi công an phường đến hiện trường xử lý vụ việc”, báo Người lao động ghi lời ông Vạng kể lại.

Ông Vạng cho biết thêm, rất may lúc đó đang đèn đỏ nên phương tiện qua lại ít, cộng thêm chiếc cần cẩu gãy đổ đúng vào cột điện và ngôi nhà nên sự việc đã không gây thiệt hại gì về người. Nếu chiếc cần cẩu đổ thẳng xuống đường rất thì hậu quả khôn lường.

Trước đó, chiều 10/5, cũng trên tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đoạn qua phường Cầu Diễn (Nam Từ Liêm, Hà Nội), một chiếc cừ sắt đã rơi ra đường khiến hai người đi xe máy bị ảnh hưởng nhẹ. Sau sự cố, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội đã ra quyết định dừng hoạt động 8 nhà ga do nhà thầu Posco đảm nhận trong vòng 3 ngày. Cũng trong sáng nay, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã phê bình Ban quản lý dự án đường sắt Metro, phê bình nhà thầu tư vấn vì để xảy ra sự cố.
Tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn – Ga Hà Nội là dự án trọng điểm của thành phố Hà Nội nhằm tăng cường năng lực cho hệ thống giao thông công cộng của thủ đô, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018 và đưa vào vận hành năm 2019.

Tuyến đường sắt này có chiều dài 12,5 km, bao gồm 8,5 km đi trên cao từ Nhổn đến Kim Mã và 4 km đi ngầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội. Tuyến đường sắt có 8 ga trên cao, 4 ga ngầm và 1 khu depot tại Nhổn.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news