Tin mới

Phút tìm lại được con bị mất tích của người mẹ tâm thần đầy xúc động

Thứ năm, 21/04/2016, 14:12 (GMT+7)

Khoảnh khắc bé gái 3 tuổi nhận ra ông ngoại và mẹ của mình sau khoảng thời gian xa cách do lạc mẹ khiến ai chứng kiến cũng phải rơi lệ.

Khoảnh khắc bé gái 3 tuổi nhận ra ông ngoại và mẹ của mình sau khoảng thời gian xa cách do lạc mẹ khiến ai chứng kiến cũng phải rơi lệ.

Xem thêm:

[mecloud] sLZIuyHNXr[/mecloud]

Sau hơn 3 tháng kiếm tìm, người nhà bé Đinh Bảo Ngọc (3 tuổi) ở  H.Hóc Môn, TP.HCM) đã tìm thấy bé và may mắn bé được Làng Thiếu niên Thủ Đức nhận chăm sóc.

Sau phút ngỡ ngàng, bé Ngọc đã nhận ra ông ngoại, chạy đến ôm chầm ông và khóc thút thít. Mẹ bé Ngọc là chị Sương nhận ra con rất vui, ôm con vào lòng nhưng không biểu hiện được cảm xúc. Chị không chỉ nhận ra con mà còn nhớ cả vết bớt trên người con bé.

Chị Sương bồi hồi khi tìm được con gái sau 3 tháng hai mẹ con lạc nhau. Ảnh Dân Trí

Trước Tết Bính Thân, chị Đinh Thị Thu Sương (34 tuổi) mặc bệnh tâm thần xin gia đình đưa con gái 3 tuổi là bé Đinh Bảo Ngọc đi ngắm chợ hoa. Sau đó thì cả hai mẹ con đều mất tích. Đến ngày 19/2, gia đình chị Sương nhận được điện thoại của bác sĩ tại Trung tâm điều dường người bệnh tâm thần Thủ Đức báo tin đang điều trị cho chị Sương. Còn bé Ngọc thì vẫn mất tích.

trên Dân Trí, ông Chài (ông ngoại bé Ngọc) cho biết: "Từ ngày cháu bị thất lạc, vợ chồng tôi lúc nào cũng nhớ cháu, đau đáu lo sợ không biết nó sống chết, lưu lạc phương nào".


Anh Tâm kể lại khoảnh khắc em gái mình được đón về nhà trên PLO: 'Khi được đón về nhà, chị S. hoàn toàn suy sụp vì mất con. Cả nhà gợi hỏi chị ấy mới nhớ lại có dẫn bé Ngọc đến Công viên Gia Định, xem chợ hoa rồi đưa con ra Bến xe Miền Đông định đón xe đi Phan Thiết tắm biển.

Nhưng không hiểu sao hai mẹ con đi lạc đến Thủ Đức rồi chị không nhớ gì nữa cho đến khi được đưa vào trại tâm thần'.

Chiều 1/2/2016, Công an phương Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức) nhận được tin báo có bé gái 3 tuổi khóc ở gần giao lộ Phạm Văn Đồng - đường số 19. Sau đó Công an phường và bảo vệ dân phố đã chở bé quanh các tuyến đường để tìm người thân nhưng không có kết quả. Trong đêm hôm đó, công an đã lập hồ sơ đưa bé vào Làng Thiếu niên Thủ Đức để đảm bảo bé được an toàn.

Cũng trên Dân Trí, anh Đinh Hoài Tâm (cậu ruột bé Ngọc) cho biết: "Khi nghe tin về cháu mình, suốt mấy đêm qua ba mẹ của tôi và mẹ bé không tài nào ngủ được, cứ trông chờ qua kỳ nghỉ lễ sẽ đến Làng Thiếu niên Thủ Đức để nhận bé".

Gia đình anh Tâm nói qua theo dõi tin tìm người thân cho trẻ lạc trên Đài Truyền hình TP HCM, thấy ảnh trên đài giống bé Bảo Ngọc nên vội chạy xuống Làng thiếu niên Thủ Đức tìm hiểu, không ngờ lại tìm được bé.

Trên Tri Thức Trẻ, bà Nguyễn Thị Hồng Châu (Phó Giám đốc Làng Thiếu niên Thủ Đức) cho biết, những ngày đầu bé có tâm lý hoảng sợ, ai hỏi gì cũng không nói. Nhiều đêm bé ngủ mớ, khóc lóc vì nhớ mẹ.

"Phải sau Tết cô bé mới thích nghi với cuộc sống ở đây. Khi hỏi tên, bé không nhớ tên cha mẹ và ai hỏi cũng chỉ nói là Ngọc. Sau khi làm tất cả các thủ tục theo đúng quy định như đăng thông tin trên các phương tiện truyền thông nhưng không ai đến nhận, Làng đã tiến hành đăng ký khai sinh và bé chính thức là “công dân” tại Làng, được đi học nhà trẻ với các bạn”, bà Châu nói.

Hiện bé đang được hoàn tất thủ tục cần thiết để bàn giap cho gia đình trong thời gian tới.

Xem thêm:

[mecloud]WocvpSe39e[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trẻ bị lạc