Tin mới

PSG 3-2 Barca: Gã khổng lồ gục ngã ở Parc des Princes

Thứ tư, 01/10/2014, 09:42 (GMT+7)

Neymar và Messi đều lập công nhưng không thể giúp Barca tránh được một trận thua trong chuyến làm khách trên sân của PSG vào lúc 1h45 ngày 1/10.

 

 

 

 

 

 

Neymar và Messi đều lập công nhưng không thể giúp Barca tránh được một trận thua trong chuyến làm khách trên sân của PSG vào lúc 1h45 ngày 1/10.

Trên sân nhà Parc des Princes, PSG đã gây bất ngờ khi đánh bại Barca với tỉ số 3-2. Nói là bất ngờ bởi ở trận đấu này nhà ĐKVĐ Ligue 1 không thể ra quân với đội hình mạnh nhất khi lần lượt những cầu thủ trụ cột như Ibrahimovic, Thiago Silva và Ezequiel Lavezzi chấn thương. Tuy vậy, nhờ lối chơi thực dụng, tận dụng tối đa những tình huống cố định và các pha phản công, PSG đã khiến đại diện của Tây Ban Nha phải ôm hận.

Barcelona tung ra sân đội hình mạnh nhất với bộ ba Busuqtes, Rakitic, Iniesta ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn thuộc về Messi, Neymar, Pedro. Bên phía PSG, HLV Blanc bố trí sơ đồ 4-3-3 với 3 cầu thủ chơi cao nhất là Lucas Moura, Pastore, Cavani.

Thiếu vắng Ibra, tuy nhiên PSG là đội chơi ép sân và họ đã tạo nên sự khác biệt ở phút thứ 10. Lucas Moura đá phạt để David Luiz chọn vị trí chính xác rồi dứt điểm gọn gàng hạ Ter Stegen, mở tỷ số 1-0 cho PSG.

PSG 3-2 Barca: Gã khổng lồ gục ngã ở Parc des Princes

Thế nhưng niềm vui của PSG chỉ kéo dài được hơn 1 phút bởi ngay sau đó Barca đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 nhờ công của Messi sau một tình huống phối hợp với tốc độ chóng mặt và chính xác đến từng centimet. Đây là bàn thứ 500 của Barca tại Champions League và là bàn đầu tiên của Messi tại đấu trường này năm nay.

Sau bàn gỡ, Barca tiếp tục ép sân. Thế nhưng trong khi hàng tấn công vẫn chưa tìm được cách xuyên thủng hàng phòng ngự số đông của PSG, thì bất ngờ tiếp tục xảy đến với Barca khi họ phải nhận bàn thua thứ 2 sau những sai lầm từ hàng thủ. Phút 26, thủ môn trẻ Ter Stegen phạm sai lầm nghiêm trọng trong khâu phán đoán, tạo điều kiện cho Verratti đánh đầu thành công.

Dù chơi đầy nỗ lực nhưng Barca không thể có bàn gỡ hòa ở cuối hiệp 1. Sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn nằm trong quyền kiểm soát của CLB xứ Catalan, nhưng PSG vẫn tỏ ra đầy nguy hiểm với các tình huống phản công và dồn bóng cho chân sút Cavani.

PSG 3-2 Barca: Gã khổng lồ gục ngã ở Parc des Princes

Và từ một tình huống như vậy, đội chủ nhà nâng tỉ số lên 3-1 do công của Matuidi ở phút 54. Cũng phải nói thêm các học trò của HLV Laurent Blanc thực hiện pha dàn xếp tấn công khá đẹp mắt trước khi Matuidi đệm bóng cận thành sau pha căng ngang của đồng đội.

Phút 56, hi vọng sống lại với Barca khi Neymar tận dụng thành công sai lầm của hàng phòng ngự PSG, tung cú dứt điểm kỹ thuật về góc xa hạ thủ môn Salvatore Sirigu, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho đội bóng xứ Catalan.

Những phút còn lại của trận đấu, đội quân của HLV Luis Enrique tiếp tục tấn công. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ lại không được đền đáp bởi sự thiếu may mắn. Có những thời điểm, Barca có được cơ hội ăn bàn mười mươi song hoặc là họ bị hậu vệ đối phương truy cản, hay bị cột dọc từ chối. Qua đó chấp nhận thua cuộc với tỉ số 2-3.

Với chiến thắng này, PSG tạm dẫn đầu bảng H với 3 điểm, tiếp theo là Barcelona (3 điểm), Ajax (2 điểm) và Apoel Nicosia (1 điểm). Thầy trò HLV Enrique sẽ phải nỗ lực khá nhiều nếu muốn giành ngôi đầu bảng hay đoạt vé sớm vào vòng knock-out.

Theo Thu Thủy/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news