Tin mới

PSG – Chelsea: Cuộc chiến khó lường

Thứ tư, 02/04/2014, 14:45 (GMT+7)

PSG gặp Chelsea được xem là cặp đấu khó đoán nhất ở vòng tứ kết C1 năm nay.

PSG gặp Chelsea được xem là cặp đấu khó đoán nhất ở vòng tứ kết C1 năm nay.

Khi lá thăm đưa PSG và Chelsea đụng độ nhau, nhiều người đã nghĩ ngay đến một cuộc chiến kim tiền giữa hai đội bóng hùng mạnh và giàu có bậc nhất châu Âu. PSG được xem là một phiên bản 2 của Chelsea tại nước Pháp, khi họ cũng đang ngày một lớn mạnh nhờ sự đầu tư khổng lồ và túi tiền không đáy của các ông chủ người Qatar.

Sự thay da đổi thịt cả về hình ảnh, tài chính và chuyên môn trên sân cỏ của PSG đang được thế giới thừa nhận. Họ đang băng băng thẳng tiến tới chức vô địch Ligue 1 mùa bóng năm nay mà không gặp phải bất cứ trở ngại quá lớn nào từ phía các đối thủ cạnh tranh. Ở đấu trường châu Âu, đội bóng thủ đô Paris cũng đã chứng tỏ được sức mạnh của mình và xứng đáng là một đối trọng lớn với bất kỳ đại gia nào của bóng đá lục địa già.

Một tập thể gắn kết, có sự đồng đều ở cả 3 tuyến và có những ngôi sao có thể thay đổi cục diện trận đấu, điển hình là Ibra, là những gì mà PSG đã thể hiện kể từ đầu mùa giải. Việc đi tới vòng dành cho 8 đội bóng mạnh nhất châu lục là thành quả xứng đáng cho Ibra và các đồng đội. Tuy nhiên, thạm vọng của PSG chắc chắn không chỉ dừng lại ở đó. 

Mou và các học trò không dễ thắng PSG

Thử thách dành cho PSG đêm nay là Chelsea, một hình mẫu để họ hướng tới. Xét về mặt kinh nghiệm trận mạc, đoàn quân của Mourinho hơn hẳn đối thủ. Tuy nhiên xét trong khuôn khổ một trận đấu, rất khó có thể nói trước điều gì. Xét về mặt phong độ, PSG đang hơn hẳn Chelsea khi họ toàn thắng 6 trận gần đây nhất, trong khi Chelsea thắng 4 thua 2 và đang không còn nhiều cơ hội để vô địch giải quốc nội như PSG.

Hai đội đã từng gặp nhau 2 trận ở vòng bảng Champions League mùa 2003-04. Chelsea khi đó mạnh hơn hẳn PSG và giành chiến thắng 3-0 sau 2 lượt trận. Tuy nhiên thời thế đã đổi khác, PSG so với thời điểm cách đây 10 năm đã lớn mạnh hơn hẳn và họ đang có nhiều cơ hội để có thể trả món nợ xưa kia. Điểm tựa lớn nhất của Chelsea sẽ vẫn là ở tài cầm quân của Mourinho. PSG, với vị thế sân nhà, sẽ buộc phải chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng nhằm tạo lợi thế trước lượt về. Đó sẽ là cơ sở để Mourinho triển khai bài phản công sở trường.

Kẻ tám lạng, người nửa cân, cuộc đối đầu đêm nay tại thủ đô Paris sẽ rất khó đoán. Chiến thắng sẽ dành cho đội nào tận dụng thời cơ tốt hơn, thậm chí có  thể sẽ phải nhờ đến yếu tố may mắn để định đoạt trận đấu.

Dự đoán: 1-1

Đội hình ra sân dự kiến:

PSG: Sirigu - Thiago Silva, Marquinhos, Digne, Jallet - Cabaye, Thiago Motta, Javier Pastore - Cavani, Ibrahimovic, Lavezzi

Chelsea: Cech - Ivanovic, Terry, David Luiz, Azpilicueta - Ramires, Lampard - Oscar, Hazard, Willian - Torres

Tình hình lực lượng:

- PSG: Gregory Van der Wiel chưa chắc chắn ra sân (chấn thương).

- Chelsea: Vắng Mohamed Salah, Nemanja Matic (không được tham dự), Samuel Eto’o (chấn thương).

Con số thống kê:

- Chelsea có số trận tại châu Âu gấp đôi PSG trước khi mùa giải này diễn ra.

- Chelsea chỉ thua một đội bóng Pháp tại vòng knock-out trong quá khứ (Monaco mùa 2003/04).

- Chelsea chỉ thủng lưới 2 bàn trong số 7 trận gần đây ở Champions League (CL).

- Cứ trung bình 157 phút Fernando Torres lại ghi 1 bàn cho Chelsea tại các cúp châu Âu (15 bàn sau 34 trận).

- The Blues đã không đủ thủng lưới bàn nào trong hiệp 1 của 9 trận vừa qua tại CL.

- Zlatan Ibrahimovic đã ghi được 10 bàn sau 7 lần ra sân tại CL mùa này, thành tích tốt nhất của anh tại giải đấu trong một mùa từ trước tới nay.

- PSG chỉ thua 1 trong số 16 trận gần nhất tại CL mùa này (thắng 11, hòa 4).

- Không đội bóng nào tại giải năm nay có tỷ lệ tận dụng thời cơ tốt như PSG (28,2%).

- Chelsea đã giữ sạch lưới ở 5 trong số 8 trận tại CL mùa này, thành tích cao nhất giải.

- PSG đã ghi bàn ở 16 trận liên tiếp tại CL, trong đó có 12 trận họ ghi ít nhất 2 bàn.

DA

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ibrahimovic Mourinho