Tin mới

Putin bổ nhiệm giám đốc cục Tình báo đối ngoại

Thứ sáu, 23/09/2016, 11:08 (GMT+7)

Tổng thống Nga Putin hôm qua đã bổ nhiệm chủ tịch Duma quốc gia sắp mãn nhiệm vào vị trí lãnh đạo của cục Tình báo đối ngoại của nước này.

Tổng thống Nga Putin hôm qua đã bổ nhiệm chủ tịch Duma quốc gia sắp mãn nhiệm vào vị trí lãnh đạo của cục Tình báo đối ngoại của nước này.

Ông Putin và ông Naryshkin tại lễ công bố chức vụ mới. Ảnh: Europe

Ông Sergei Naryshkin được chỉ định sẽ giữ chức giám đốc Cục Tình báo đối ngoại thay ông Mikhail Fradkov, ông Sergei Naryshkin hiện đang là chủ tịch Duma quốc gia Nga. Giám đốc cục Tình báo đối ngoại hiện tại, ông Fradkov được đề cử chức Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tổng công ty Đường sắt Nga.

Ông Naryshkin, 61 tuổi, sẽ chính thức giữ chức vụ mới vào ngày 5/10, theo quyết định được ông Putin ký hôm qua. Ông từng làm việc tại đại sứ quán Liên Xô ở Brussels những năm 1980 trước khi tới làm cùng ông Putin ở văn phòng thị trưởng Saint Petersburg, quê nhà của Putin. Ông giữ chức chủ tịch Duma Quốc gia Nga (cơ quan tương đương với Hạ viện) từ năm 2011.

Về mục tiêu và nhiệm vụ trước mắt của giám đốc cơ quan Tình báo đối ngoại, ông Putin cho biết: "Điều quan trọng và cấp thiết lúc này là ngăn chặn những mối nguy cơ đang de dọa đến Nga, hãy vô hiệu hoá những mối đe doạ này từ giai đoạn đầu", ông Putin giao nhiệm vụ cho Naryshkin, theo BBC.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news