Tin mới

Putin cảnh báo trả đũa "thích đáng" vụ Mỹ trục xuất 35 nhà ngoại giao

Thứ sáu, 30/12/2016, 10:09 (GMT+7)

Cuộc khẩu chiến Nga - Mỹ tiếp tục lao thang sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo sẽ trả đũa việc chính quyền Tổng thống Obama trục xuất 35 nhà ngoại giao.

Cuộc khẩu chiến Nga - Mỹ tiếp tục lao thang sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo sẽ trả đũa việc chính quyền Tổng thống Obama trục xuất 35 nhà ngoại giao.

Tổng thống Nga Putin hôm nay (30/12) tuyên bố sẽ trả đũa thích đáng việc Mỹ trục xuất  35 nhà ngoại giao Nga và đóng cửa hai tòa nhà ở New York và Maryland bị cho là được Moscow sử dụng để thu thâp thông tin tình báo.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Moscow nghi ngờ tính hiệu quả trong các biện pháp của chính quyền Mỹ hiện nay khi nhiệm kỳ của họ sẽ hết trong ba tuần nữa.

"Lệnh trừng phạt là một dẫn chứng về 'Chính sách đối ngoại hiếu chiến' cũng như 'khó lường' của Tổng thống Mỹ Barack Obama", ông Peskov lên án.

Đồng thời, ông Peskov cho rằng lệnh trừng phạt mới của Washington là "một đòn giáng mạnh vào các chính sách đối ngoại sắp tới của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump".

Moscow đang xem xét các biện pháp trả đũa chống lại Mỹ sau khi nước này áp đặt lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga. Ảnh: Reuters

Phó Chủ tịch Ủy ban Chính sách đối ngoại trong Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) Vladimir Dzhabarov xác nhận với hãng tin TASS rằng, Moscow sẽ đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ.

Trong khi đó, Đại sứ quán Nga tại Mỹ cũng đánh tiếng các biện pháp trả đũa sẽ được công bố vào ngày 30/12 (giờ địa phương).

Chiều 29/12, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra lệnh cho 35 nhà ngoại giao Nga phải rời khỏi nước này trong vòng 72 giờ, như một biện pháp trừng phạt đối với sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 29/12 cảnh báo nếu Washington cương quyết tăng cường hoạt động cấm vận dựa trên các cáo buộc "vô lý", Điện Kremlin sẽ xem đây là âm mưu muốn phá hoại quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Tuy vậy, Moscow cho rằng chính quyền mới của Mỹ sau khi ông Donald Trump nhậm chức có thể lật ngược bất kỳ lệnh cấm vận nào được ông Obama thông qua.

Tài khoản mạng xã hội Twitter của Đại sứ quán Nga tại London gọi Tổng thống Obama là "vịt què" trong những ngày cuối cùng lãnh đạo nước Mỹ, dấu hiệu cho thấy cuộc khẩu chiến giữa Moscow và Washington vẫn đang tiếp tục leo thang.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news