Tin mới

Putin khẳng định không quen biết và không bảo vệ Trump

Thứ tư, 18/01/2017, 09:19 (GMT+7)

Tổng thống Nga Putin khẳng định cá nhân ông không quen biết Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và cũng không có lý do gì để chỉ trích, công kích hay bảo vệ Trump.

Tổng thống Nga Putin khẳng định cá nhân ông không quen biết Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và cũng không có lý do gì để chỉ trích, công kích hay bảo vệ Trump.

"Cá nhân tôi không biết ông Trump. Tôi chưa từng gặp và không biết ông ấy sẽ làm gì trên trường quốc tế. Do đó, tôi không có lý do gì để công kích, chỉ trích hay bảo vệ ông ấy", RT dẫn lời ông Putin nói, nhắc đến Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump.

Nhà lãnh đạo Nga khẳng định, mặc dù cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đã kết thúc với thắng lợi thuộc về Trump, song nền chính trị nước này vẫn tiếp tục gặp rắc rối và có các thế lực muốn "làm suy yếu tổng thống đắc cử hợp pháp".

"Tôi có cảm giác họ thực hành ở Kiev và sẵn sàng tổ chức Maidan ở Washington để Trump không thể nhậm chức", Putin nói, nhắc đến phong trào biểu tình chống chính phủ ở thủ đô của Ukraine năm 2014, khiến tổng thống Viktor Yanukovych bị lật đổ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định cá nhân ông không quen biết Trump và cũng không có lý do gì để công kích hay bảo vệ tổng thống đắc cử Mỹ. Ảnh: Reuters

Nói về thông tin Nga do thám chống lại tổng thống đắc cử Mỹ, Putin cho rằng những người đưa ra bản báo cáo về vấn đề này không biết đến giới hạn đạo đức và thông tin Nga do thám ông Trump là "hoàn toàn bịa đặt" và "vớ vẩn".

Tổng thống Nga cũng bác bỏ những cáo buộc cho rằng Nga đứng sau một hồ sơ về Trump.

"Trump tới Moscow năm 2013... khi đó chưa là chính trị gia. Có ai đó nghĩ các cơ quan đặc biệt của chúng tôi theo dõi mọi tỷ phủ Mỹ sao? Tất nhiên là không. Điều đó thật nực cười", ông cho biết.

Putin cũng bác bỏ thông tin tại nước Mỹ cho rằng ông Trump có tiếp xúc với gái mại dâm tại Moscow. Lãnh đạo Nga chỉ ra rằng biện pháp nói xấu này lần đầu tiên được sử dụng chống lại tổng thống sắp nhậm chức của nước Mỹ, cho thấy mức độ suy đồi trong giới tinh hoa chính trị ở phương Tây, trong đó có Mỹ.

Tổng thống Nga đánh giá, hiện nay chính quyền của Obama đang cố gắng "trói chân trói tay" ông Trump, dù việc đó gây hại cho chính nước Mỹ. Mặc dù vậy, ông Putin hy vọng Nga và Mỹ vẫn có cơ hội khôi phục lại quan hệ bình thường.

[mecloud]Urma0T97aI[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news