Tin mới

Putin khen Trump là "người đàn ông khôn ngoan"

Thứ hai, 05/12/2016, 11:41 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump là "người đàn ông khôn ngoan" và sẽ "nhanh chóng hiểu" vai trò của mình.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump là "người đàn ông khôn ngoan" và sẽ "nhanh chóng hiểu" vai trò của mình.

"Ông Trump là chủ doanh nghiệp và là thương gia. Ông ta đã là chính khách rồi, ông đứng đầu Mỹ, một trong những quốc gia hàng đầu thế giới".

"Việc Trump xử lý để đạt được thành công trong kinh doanh cho thấy ông là một người khôn ngoan. Nếu là người như vậy, có nghĩa là ông ấy sẽ hoàn toàn và khá nhanh chóng hiểu được mức độ khác biệt trong trách nhiệm của mình", Putin nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình nhà nước NTV.

Theo Tổng thống Nga, Moscow trông đợi ông Trump sẽ hành động đúng đắn dựa trên cơ sở này.

Tổng thống Nga Putin, phải, bày tỏ tin tưởng với Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump. Ảnh: People

Cũng trong cuộc phỏng vấn, ông Putin cho biết các nỗ lực tạo nên một thế giới đơn cực đã thất bại và sự cân bằng của thế giới đang dần được khôi phục.

Hôm 01/12, Putin nói với chính giới cao cấp của Nga: "Chúng ta không muốn đối đầu với bất kỳ ai. Chúng ta không cần điều đó. Chúng ta không tìm kiếm và chưa bao giờ tìm kiếm kẻ thù. Chúng ta cần bè bạn.

"Chúng ta đã và đang hợp tác với chính quyền mới của Hoa Kỳ. Chúng ta chia sẻ trách nhiệm để đảm bảo an ninh quốc tế," ông nói thêm.

Trước đó, hôm 20/11, Putin cho biết Tổng thống đắc cử Trump xác nhận ông sẵn sàng khôi phục quan hệ song phương với Moscow. Trong cuộc điện đàm đầu tiên với Trump đêm 14/11, ông Putin hy vọng Moscow có thể xây dựng "đối thoại mang tính hợp tác" với Washington trên cơ sở "bình đẳng, tôn trọng và không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau". Mục tiêu của ông là đưa quan hệ Nga - Mỹ trở lại "hợp tác cùng có lợi".

Trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ, Trump từng dành nhiều lời tốt đẹp cho nhà lãnh đạo Nga. Trump gọi ông Putin là lãnh đạo giỏi hơn Tổng thống Barack Obama - một nhận xét gặp phải nhiều chỉ trích ở Mỹ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news