Tin mới

Putin lên án Mỹ vi phạm luật quốc tế, yêu cầu LHQ họp khẩn

Thứ bảy, 14/04/2018, 17:14 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tấn công mới nhất của Mỹ và đồng minh nhằm vào Syria, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mạnh mẽ lên án hành động này.

Liên quan đến vụ tấn công mới nhất của Mỹ và đồng minh nhằm vào Syria, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mạnh mẽ lên án hành động này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 14/4 nhấn mạnh cuộc không kích nhắm vào dân thường và các cơ sở quân sự tại Syria không được sự cho phép của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, là hành động vi phạm Hiến chương Liên Hiệp Quốc và luật pháp quốc tế, theo Sputnik.

 

Ông Putin gọi vụ tấn công là "hành động hiếu chiến" chống lại đất nước đang đấu tranh chống khủng bố trên lãnh thổ của họ, khẳng định quân đội Nga đã và đang trợ giúp cho chính phủ hợp pháp của Syria trước mối đe dọa từ lực lượng khủng bố.

Tổng thống Nga Putin lên án hành động không kích Syria mà không thông qua Hội đồng Bảo an. Ảnh: AFP

Cũng theo RT, ông Putin cho rằng, vụ tấn công trên "làm trầm trọng thêm vấn đề nhân đạo, gây nên đau khổ cho người dân Syria" và bằng cách sử dụng vũ lực, Washington chỉ tạo nên một làn sóng người xin tị nạn mới từ Syria và trong khu vực".

Ông chủ điện Kremlin nhấn mạnh, sự leo thang căng thẳng ở Syria tác động phá tiêu cực đến các mối quan hệ quốc tế.

 

Cuối cùng, ông Putin kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn cấp để thảo luận về hành động gây hấn của Mỹ và đồng minh.

Tuy nhiên, đến nay, Tổng thống Putin và giới chức Nga mới chỉ đưa ra tuyên bố lên án vụ tấn công này và kêu gọi họp khẩn tại Hội đồng Bảo an. Nga hiện vẫn đang “án binh bất động”.

 

Dù trước đó, Nga tuyên bố sẽ đánh chặn mọi tên lửa của Mỹ nhằm vào Syria và lực lượng quân đội Nga tại nước này.  

 

Theo dữ liệu mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Syria đã đánh chặn được ít nhất 71 tên lửa trong tổng số 103 tên lửa của Mỹ và các đồng minh bắn vào thủ đô Damascus và nhiều khu vực khác tại Syria.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chiến sự lên án