Tin mới

Putin lên tiếng sau cáo buộc tấn công bầu cử Mỹ

Thứ ba, 18/10/2016, 10:24 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ mong muốn khôi phục quan hệ Nga - Mỹ sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và khẳng định Moscow "không có ý định gây ảnh hưởng đến chiến dịch bầu cử Mỹ".

Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ mong muốn khôi phục quan hệ Nga - Mỹ sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và khẳng định Moscow "không có ý định gây ảnh hưởng đến chiến dịch bầu cử Mỹ".

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Nga không can thiệp vào bầu cử Mỹ. Ảnh: RT

Phát biểu này được ông Putin đưa ra sau Hội nghị thượng đỉnh nhóm BRICS hôm 16/10 tịa Ấn Độ.

Đài Sputnik dẫn lời Tổng thống Nga: "Nếu ai đó muốn đối đầu, đó không phải là sự lựa chọn của chúng tôi. Chúng tôi không muốn như vậy. Ngược lại, chúng tôi muốn tìm kiếm tiếng nói chung để cùng nhau đối phó những thách thức toàn cầu mà Nga, Mỹ và thế giới đang phải đối mặt”.

“Nếu các đối tác của chúng tôi ở Mỹ muốn hợp tác thì chúng tôi luôn sẵn sàng. Tôi hy vọng khi cuộc tranh luận qua đi, khi giai đoạn khó khăn trong đời sống chính trị nội bộ của Mỹ qua đi, sẽ còn đó cơ hội để khôi phục quan hệ giữa Nga và Mỹ”, ông Putin nhấn mạnh.

Nói về cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ, ông chủ điện Kremlin nói: "Tôi muốn khẳng định với tất cả mọi người, kể cả bạn bè và những đối tác Mỹ rằng chúng tôi không có ý định gây ảnh hưởng đến chiến dịch bầu cử tại Mỹ".

Mỹ cáo buộc Nga tấn công mạng vào chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ để thay đổi kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Nhưng Tổng thống Nga cho rằng chính Mỹ mới đang theo dõi Nga và an ninh, tình báo Mỹ "do thám và nghe lén tất cả mọi người".

Khi được hỏi về 2 ứng viên tổng thống Mỹ, ông Putin nói bà Hillary Clinton có lập trường cứng rắn với Nga, ông Donald Trump thì bày tỏ muốn hợp tác với Moscow nhưng "không biết quan hệ 2 nước sẽ như thế nào sau cuộc bầu cử" và Nga "hoan nghênh bất cứ ai sẵn sàng làm việc với chúng tôi".

Phát biểu của ông Putin được đưa ra sau khi Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 15/10 đã có bài trả lời phỏng vấn trên truyền hình trong đó gợi ý Mỹ đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công mạng đáp trả lại Nga.

Xem thêm:

[mecloud]O4465d7t0p[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news