Tin mới

Putin muốn "nâng tầm" quan hệ với Anh

Thứ hai, 05/09/2016, 09:21 (GMT+7)

Trong cuộc gặp bên lề hội nghị G20 với thủ tướng Anh Theresa May, tổng thống Nga Putin, cả hai cùng mong muốn sẽ tiếp tục duy trì sự "cởi mở, thẳng thắn" hiện tại và cùng hương tới một quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn trong trương lai

Trong cuộc gặp bên lề hội nghị G20 với thủ tướng Anh Theresa May, tổng thống Nga Putin, cả hai cùng mong muốn sẽ tiếp tục duy trì sự "cởi mở, thẳng thắn" hiện tại và cùng hương tới một quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn trong trương lai.

Tổng thống Nga Putin hôm qua có cuộc hội đàm đầu tiên với tân Thủ tướng Anh Theresa May bên lề hội nghị G20 đang diễn ra tại Trung Quốc, theo Reuters.

Ông Putin và bà May trong cuộc gặp bên lề. Ảnh: RT

Tại phiên thảo luận, bà May cho biết tuy hai nước còn nhiều "khác biệt" về Chính sách nhưng bà hy vọng chúng sẽ được giải quyết thông qua đối thoại.

"Dù vẫn tồn tại nhiều khác biệt cũng như những vấn đề hay mối quan tâm phức tạp, nghiêm trọng cần thảo luận, tôi hy vọng chúng ta có thể duy trì một mối quan hệ và các cuộc đối thoại thẳng thắn, cởi mở", Thủ tướng Anh nói.

Đáp lại, Tổng thống Nga Putin bày tỏ mong muốn mối quan hệ giữa hai quốc gia sẽ được cải thiện. "Tôi mong chúng ta có thể đưa quan hệ song phương lên một tầm cao hơn mức hiện nay", ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh.

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov bình luận sau cuộc gặp mặt: "Ông Putin đã gửi đi một tín hiệu rõ ràng và chắc chắn rằng chúng ta rất quan tâm đến việc tái xây dựng các mối quan hệ và nối lại những cuộc đối thoại ở mọi lĩnh vực".

Ngoài ra, theo Bộ trưởng Kinh tế Nga Aleksey Ulyukaev, người có mặt tại cuộc họp cho biết ông Putin và bà May sau đó trao đổi về một số vấn đề như an ninh quốc tế, giải pháp cho khủng hoảng Syria hay nạn buôn bán ma túy.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news