Tin mới

Putin: Phương Tây khó công nhận Crimea thuộc Nga

Thứ tư, 03/09/2014, 08:51 (GMT+7)

Tổng thống Nga\nVladimir Putin dự đoán rằng quá trình phương Tây công nhận việc\nsáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ Liên bang Nga sẽ kéo dài.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin dự đoán rằng quá trình phương Tây công nhận việc sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ Liên bang Nga sẽ kéo dài.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Putin nói, "tôi nghĩ quốc tế và đặc biệt là phương Tây sẽ phải mất một thời gian khá dài nữa để họ công nhận bán đảo Crimea là một phần của lãnh thổ Nga. Tuy nhiên tôi cho rằng điều này là không bình thường, bởi vì sự kiện Crimea cũng giống như những gì đã xảy ra với Serbia, Kosovo.”

Tổng thống Nga nhấn mạnh sự kiện Kosovo tuyên bố độc lập là kết quả của một quyết định được Quốc hội phê chuẩn chứ không có trưng cầu dân ý. Trong khi đó, có tới trên 90% người dân ở bán đảo Crimea mong muốn sáp nhập vào lãnh thổ Nga. Sự kiện Crimea nhận được sự đồng thuận của cả chính quyền và người dân nơi đây.

Theo Tổng thống Putin, việc bán đảo Crimea là một phần lãnh thổ của Nga là phù hợp với luật pháp quốc tế và Hiến chương LHQ, cũng như trên cơ sở ý chí và nguyện vọng của người dân của bán đảo Crimea.

Từ khi sáp nhập vào Nga, bán đảo Crimea đã được chính phủ Nga đặc biệt quan tâm và trích một khoản ngân sách lớn nhằm phát triển kinh tế khu vực này. Đặc biệt là Nga đang xây dựng hàng loạt các căn cứ quân sự và biên chế các loại vũ khí hiện đại đến bán đảo Crimea nhằm đối phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra.

Trong khi đó, Mỹ và phương Tây cho đến nay vẫn hoàn toàn phủ nhận tính hợp pháp của việc bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga và tiến hành hàng loạt các biện pháp trừng phạt kinh tế và ngoại giao đối với Nga. Ngoài ra, chính quyền mới ở Ukraine còn tuyên bố sẽ lấy lại bán đảo Crimea trong một ngày không xa.

Yên Hưng (Nguồn: Newsland)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sự trỗi dậy của Trung Quốc: Lý thuyết khác xa thực tế

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc luôn kiên định thể hiện cam kết "mô hình quan hệ nước lớn" dựa trên 3 trụ cột là không đối đầu, tôn trọng lẫn nhau và hợp tác đôi bên cùng có lợi. Tuy nhiên, 5 năm qua, cam kết đầu tiên - không đối đầu - dường như đã biến mất khi Trung Quốc tham gia vào những cuộc tranh cãi khác nhau và xung đột với các nước láng giềng.