Tin mới

Putin ra lệnh tiêu diệt ngay bất cứ lực lượng nào đe dọa Nga

Thứ bảy, 12/12/2015, 09:54 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 11/12 đã ra lệnh cho quân đội hành động "hết sức cứng rắn" để bảo vệ các lực lượng Nga đang tham chiến chống Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 11/12 đã ra lệnh cho quân đội hành động "hết sức cứng rắn" để bảo vệ các lực lượng Nga đang tham chiến chống Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

"Quân đội phải hành động hết sức cứng rắn. Bất cứ mục tiêu nào đe doạ một nhóm người Nga hay cơ sở trên mặt đất của chúng ta đều phải bị tiêu diệt ngay lập tức", hãng Sputnik dẫn lời ông Putin phát biểu trước các quan chức quốc phòng.

Theo ông Putin, "những kẻ khủng bố" ở Syria là mối đe dọa trực tiếp với Nga và IS là nguyên nhân Moscow tiến hành chiến dịch ở Syria chứ không phải vì lợi ích địa chiến lược hay nhu cầu thử vũ khí mới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại một cuộc họp với thành viên Hội đồng An ninh ở Điện Kremlin hôm 4/12. Ảnh: Reuters

Putin cũng cho hay căn cứ quân sự Nga ở Syria vừa được củng cố bằng các đơn vị không quân và thiết bị phòng vệ mới.

Chỉ thị này được đưa ra gần 3 tuần sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của Nga khiến một phi công thiệt mạng. Mặc dù ông Putin không chỉ đích danh đối tượng trong bài phát biểu, nhưng mối quan hệ Moscow - Ankara đang ngày càng trở nên xấu hơn.

Ông Putin cũng cho biết, hoạt động quân sự của Nga tại Syria phối hợp chặt chẽ với hoạt động của các cơ quan thực thi pháp luật và các cơ quan tình báo trên lãnh thổ Nga. Cơ quan an ninh liên bang (FSB) Nga đã phát hiện hàng loạt cơ sở ngụy trang của tổ chức khủng bố, trong đó có cả IS trên lãnh thổ Nga.

Ông cũng chỉ thị cho Bộ Quốc phòng Nga trong khi thực hiện chiến dịch chống khủng bố tại Syria phối hợp hành động với ban chỉ huy của Israel và lực lượng liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu để đảm bảo an toàn bay.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news