Tin mới

Putin thể hiện thiện chí hàn gắn quan hệ với Mỹ

Thứ bảy, 26/11/2016, 10:36 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 25/11 đã trao hộ chiếu Nga cho diễn viên Mỹ Steven Seagal và bày tỏ hy vọng việc làm này sẽ biểu tượng cho sự hàn gắn quan hệ với Washington.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 25/11 đã trao hộ chiếu Nga cho diễn viên Mỹ Steven Seagal và bày tỏ hy vọng việc làm này sẽ biểu tượng cho sự hàn gắn quan hệ với Washington.

Reuters đưa tin, buổi lễ trao hộ chiếu diễn ra ở Điện Kremlin. Diễn viên kiêm võ sư người Mỹ Steven Seagal đã ký vào hộ chiếu mới của mình trước sự chứng kiến của tổng thống Nga.

"Tôi muốn chúc mừng ông và bt ày ỏ hy vọng rằng đây là một cử chỉ nữa, dù nhỏ bé, có thể là một biểu hiện cho sự bình thường hóa quan hệ dần dần giữa hai quốc gia", Putin nói.

Tổng thống Putin bắt tay diễn viên Mỹ Steven Seagal tại điện Kremlin, Moscow, trong lễ trao hộ chiếu. Ảnh: AP

Ông Seagal, 64 tuổi, là người có quan hệ thân thiết với nước Nga. Ông có bà là người gốc vùng viễn đông Nga và thường xuyên sang thăm Nga trong những năm gần đây. Các bộ phim nổi tiếng của ông được người Nga đón nhận rộng rãi. Năm 2013, ông làm đại sứ thương hiệu cho hãng sản xuất vũ khí Orsis của Nga.

Trong cuộc phỏng vấn hồi năm 2013, ông gọi Tổng thống Putin là một trong những lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới. Cả hai đều yêu thích võ thuật và không thích thái độ chỉ trích của phương Tây đối với Nga.

Hồi đầu tháng, Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh cấp quyền công dân Nga cho ông Seagal. Vào thời điểm đó, một phát ngôn viên Điện Kremlin nói rằng "tình cảm nồng ấm với nước Nga" và tiếng tăm của ông Seagal là những lý do giúp ông trở thành công dân nước này.

Seagal từng gây chú ý trên truyền thông khi nói rằng việc sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ Nga năm 2014 là "rất hợp lý".

Trước ông Seagal, nhiều người nổi tiếng khác, gồm diễn viên Pháp Gerard Depardieu, võ sĩ Mỹ Jeff Monson, võ sĩ quyền Anh Mỹ Roy Jones và vận động viên trượt tuyết Vic Wild của Mỹ cũng đã được cấp quốc tịch Nga.

[mecloud]szvSL87BjR[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news