Tin mới

Putin từng 5 lần thoát ám sát như thế nào?

Thứ năm, 08/06/2017, 08:51 (GMT+7)

Trong cuộc phỏng vấn với đạo diễn người Mỹ Oliver Stone, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chia sẻ về nhiều lần thoát ám sát và bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào đội ngũ an ninh bên cạnh.

Trong cuộc phỏng vấn với đạo diễn người Mỹ Oliver Stone, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chia sẻ về nhiều lần thoát ám sát và bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào đội ngũ an ninh bên cạnh.

Trong chương trình "Phỏng vấn Tổng thống Nga" dự kiến được phát sóng trên kênh truyền hình Showtime vào tuần tới, đạo diễn Stone đã đặt câu hỏi cho Tổng thống Putin về những lần bị ám sát "hụt".

"Ba lần làm tổng thống, 5 lần bị ám sát hụt, tôi nghe nói thế. Không nhiều bằng ông Castro - người tôi đã phỏng vấn. Tôi nghĩ ông ấy bị ám sát hụt 50 lần. Nhưng tôi được biết là ông đã thoát ám sát 5 lần", đạo diễn Stone nói.

"Tôi đã nói chuyện với ông Castro về điều đó. Và ông ấy nói với tôi 'anh có biết tại sao tôi vẫn còn sống không? Bởi vì tôi luôn là người tự lo liệu vấn đề an ninh của chính mình", ông Putin đáp lời.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Showtime

"Còn trong trường hợp của tôi, tôi làm công việc của mình, các nhân viên an ninh làm việc của họ và họ vẫn hoạt động hiệu quả. Nói cách khác, tôi tin tưởng họ, họ đã làm một công việc tuyệt vời", tổng thống Nga khẳng định.

Khi đạo diễn Mỹ nhắc đến việc kẻ ám sát thường cố gắng trà trộn vào đội ngũ an ninh của tổng thống, Putin đáp rằng ông biết điều đó và nhắc đến câu nói quen thuộc của người Nga là "người được định đoạt sẽ bị treo cổ thì sẽ không chết đuối".

"Vậy số phận của ông là gì?", đạo diễn Stone hỏi.

"Chỉ có Thượng đế mới biết số phận của chúng ta - của anh và của tôi. Một ngày nào đó, cái chết sẽ tìm đến tất cả chúng ta, câu hỏi đặt ra là trước khi điều đó xảy ra, chúng ta đã làm được gì trong thế giới trôi qua nhanh chóng này, liệu chúng ta có tận hưởng cuộc sống của mình?", ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh.

Tổng thống Nga Putin (trái) và đạo diễn Mỹ Oliver Stone. Ảnh: Showtime

Nói về bản thân mình, nhà lãnh đạo Nga khẳng định, ông luôn nỗ lực hết mình ở trạng thái tốt nhất.

"Tôi không phải là phụ nữ, vì thế tôi không có những ngày tồi tệ. Tôi không định xúc phạm bất kỳ ai. Đó là bản chất tự nhiên", ông Putin nói.

Chương trình phỏng vấn trên dự kiến được trình chiếu thành 4 phần trong 4 tối liên tiếp, bắt đầu từ ngày 12/6. Theo thông cáo báo chí, cuộc phỏng vấn diễn ra tại Điện Kremlin, Sochi và nơi ở của Tổng thống Putin ở Moscow.

Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Putin cũng chia sẻ về nhiều vấn đề khác trong đó bao gồm cả những vấn đề đời tư như đam mê riêng cũng như mối quan hệ giữa Nga và Mỹ - mối quan hệ bị cho là đang tồi tệ nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Putin