Tin mới

Putin: Ukraine phải chịu toàn bộ trách nhiệm cho thảm họa MH17

Thứ bảy, 19/07/2014, 18:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh,\nchính quyền Ukraine phải chịu hoàn toàn trách nhiệm thảm họa máy bay Boeing\n777 của Malaysia Airlines. Nếu như Kiev tham gia vào một thỏa thuận ngừng bắn\nthì chuyện đáng buồn đã không xảy ra.

 

(Tinmoi.vn) Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh, chính quyền Ukraine phải chịu hoàn toàn trách nhiệm thảm họa máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines. Nếu như Kiev tham gia vào một thỏa thuận ngừng bắn thì chuyện đáng buồn đã không xảy ra.

Thảm họa rơi máy bay chở khách MH17 của hàng không Malaysia

Trong cuộc họp về các vấn đề kinh tế, người đứng đầu nhà nước Nga đã đề nghị một phút để tưởng nhớ gần 300 nạn nhân của thảm họa máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines. Ông Putin cho biết, “chính quyền Ukraine phải hoàn toàn chịu toàn bộ trách nhiệm về thảm họa máy bay này vì thảm họa xảy ra trên lãnh thổ của Ukraine."

Đồng thời Tổng thống Putin cũng ra lệnh cho chính phủ Nga làm mọi thứ để tiến hành điều tra một cách khách quan về thảm họa khủng khiếp trên. Cần phải đưa ra được các bằng chứng khách quan và chính xác nhất về thảm họa trên cho người nhà nạn nhân và cộng đồng quốc tế thấy được.

Tống thống Putin đã thay mặt chính phủ và nhân dân Nga gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân cũng như chính phủ của các quốc gia có công dân trên máy bay đó.

Như đã đưa tin, vào thứ 5 (17/7), chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị bắn hạ trên lãnh thổ của Ukraine gần biên giới Nga. Trên máy bay có 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn, tất cả đều chết. Đến nay hộp đen và vị trí máy bay rơi đã được xác định.

Như tuyên bố của các nhà chức trách Ukraine, chiếc máy bay bị bắn rơi bởi các hệ thống tên lửa phòng phông Buk. Trong khí đó lực lượng dân quân ở phía Đông Ukraine từ chối bất kỳ sự tham gia trong việc tiêu diệt một máy bay chở khách. Và cho rằng Boeing-777 bị bắn hạ bởi một máy bay Su-25 của quân đội Ukraine.

Một nguồn tin trong Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga cho biết các cuộc tấn công trên máy bay Boeing có thể là một nỗ lực để bắn hạ máy bay của Tổng thống Nga Vladimir Putin vì trong ngày phi cơ của Tổng thống Putin cũng có lộ trình đi qua khu vực trên và màu sắc của hai máy bay là khá giống nhau.

Yên Hưng (Theo Newsland)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.