Tin mới

Putin và Obama liệu có thảo luận bên lề APEC?

Thứ ba, 11/11/2014, 15:02 (GMT+7)

Theo Interfax, Tổng thống Nga Vladimir Putin và\nTổng thống Mỹ Barack Obama đã nói chuyện bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC, được\ntổ chức tại Bắc Kinh.

Theo Interfax, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nói chuyện bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC, được tổ chức tại Bắc Kinh.

Tổng thống Mỹ Obama và Tổng thống Nga Putin dự tiệc tối tại Hội nghị APEC được tổ chức ở Bắc Kinh

Theo hãng thông tấn Interfax, ông Obama và ông Putin đã nói chuyện với nhau không dưới 5 phút tại khu phức hợp thể thao Water Cube tại Bắc Kinh, bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của ông Putin Dmitry Peskov không thể xác nhận hay phủ nhận tin tức này. Trước đó, phụ tá Tổng thống Yury Ushakov nói rằng cuộc gặp với Obama sẽ là khó xảy ra.

Hôm nay (11/11) ở Bắc Kinh bắt đầu các sự kiện chính thức của Tổ chức Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC). Các cuộc họp và thảo luận trong hội nghị APEC sẽ có sự tham dự của nguyên thủ quốc gia và chính phủ của 21 quốc gia, bao gồm cả Tổng thống Obama, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Tình hình chính trị thế giới hiện nay có nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Điển hình trong đó là sự mâu thuẫn giữa Nga với Mỹ về cuộc khủng hoảng tại miền đông Ukraine. Nga và Mỹ đã không tìm được tiếng nói chung và phương Tây đã và đang áp dụng hàng loạt các biện pháp trừng phạt kinh tế với Moscow.

Các chuyên gia rất hy vọng nhân sự kiện APEC lần này Tổng thống Putin và Tổng thống Obama sẽ gặp gỡ song phương nhằm tìm ra một giải pháp thích hợp trong việc giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine. Những căng thẳng giữa Nga và Mỹ hiện nay đang tiềm ẩn nguy cơ một cuộc chiến tranh lạnh lần 2 mà cả hai quốc gia này đều không mong muốn.

Theo Yên Hưng (Newsland/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Putin Obama