Tin mới

Putin vừa tiến hành cải tổ nhân sự quy mô lớn

Thứ sáu, 29/07/2016, 09:11 (GMT+7)

Hôm 28/7, chi tiết cuộc sắp xếp nhân sự quy mô lớn ở một loạt khu vực và một số cơ quan liên bang của Nga đã trở nên rõ ràng.

Hôm 28/7, chi tiết cuộc sắp xếp nhân sự quy mô lớn ở một loạt khu vực và một số cơ quan liên bang của Nga đã trở nên rõ ràng.

Theo Sputnik, Tổng thống Vladimir Putin cách chức thống đốc vùng Kirov do mất niềm tin vào ông Nikita Belykh, người đang bị quản chế về tội nhận hối lộ 400.000 euro.  Ông Putin cũng bổ nhiệm Igor Vasiliev làm Quyền thống đốc vùng này.

Thống đốc vùng Yaroslavl Sergey Yastrebov cũng bị chấm dứt sớm quyền hạn. Thứ trưởng Nội vụ Dmitry Mironov trở thành người nắm quyền đứng đầu khu vực.

Tổng thống Nga Putin vừa tiến hành một cuộc cải tổ nhân sự quy mô lớn. Ảnh: Sputnik

Ngoài ra, ông Putin cũng cho ông Mikhail Zurabov được rời khỏi nhiệm vụ Đại sứ Nga tại Ukraine.

Khu vực Crimea đã chính thức được quản lý và sáp nhập với Khu vực phía Nam của Liên bang. Người đại diện toàn quyền tại Khu vực được bổ nhiệm là ông Vladimir Ustinov.

Đặc phái viên của tổng thống ở Khu vực Siberia thay thế ông Nikolai Rogozhkin bị sa thải là cựu thống đốc Sevastopol Sergey Menyailo. Quyền thống đốc Sevastopol được bổ nhiệm cho ông Dmitry Ovsyannikov.

Trong Khu vực Tây Bắc, ông Nikolai Tsukanov, người đứng đầu khu vực Kaliningrad đã thay thế ông Vladimir Bulavin làm đặc phái viên của tổng thống. Quyền lãnh đạo khu vực Kaliningrad dành cho ông Eugeniy Zinichev.

Ở Khu vực Bắc Kavkaz, ông Oleg Belavenetsev trở thành đại diện của tổng thống. Oleg Belavenetsev từng là đại diện của tổng thống ở Crimea. Ông Sergey Melikov chuyển từ chức vụ đặc phái viên của tổng thống ở Khu vực Bắc Kavkaz thành Phó Giám đốc lực lượng Cận vệ Nga.

Xem thêm video:

[mecloud]A6Zd2T2gEJ[/mecloud]

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news